Pháp luật

Huyện Yên Thành (Nghệ An): Mâu thuẫn làm ăn, dùng xe tải truy sát đối phương

Do mẫu thuẫn trong làm ăn, ông Hồ Sỹ Luyện đã cố tình dùng xe tải của mình đâm xe đối phương đang đổ cát cho khách hàng. Xe của bị hại hư hỏng nặng, nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua, người gây ra hậu quả cố tình không sửa chữa, đền bù thiệt hại cho người bị hại.

Chiếc xe anh Duẩn bị hư hỏng nặng, thiệt hại hàng trăm triệu


Trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng cũng như báo chí, anh Lê Đình Duẩn, trú tại xóm Sơn Thành, xã Hùng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) phản ánh: Sáng 7/9/2016, anh nhận được điện thoại của khách hàng tên Nguyễn Khắc Hồ, xóm 16, xã Phúc Thành (huyện Yên Thành) đặt mua 1 xe sỏi. Anh Duẩn và phụ xe Trần Vũ Quân điều khiển xe tải mang BKS 37C - 17550 chở sỏi đến nơi đang chuẩn bị đổ cho khách, thì bất ngờ có một chiếc xe ben mang BKS 37C – 16881 lùi xe đâm thẳng vào cabin xe anh Duẩn, khiến cho anh Duẩn bị kẹt trong cabin; chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này tiếp tục tiến lên khoảng 10m và đâm thẳng vào cabin xe anh Duẩn thêm lần nữa, khiến cho xe anh Duẩn bị hư hỏng nặng. Người bị kẹt trong cabin mãi mới ra được.

Theo anh Duẩn, chiếc xe cố tình đâm xe anh do Hồ Sỹ Luyện, ở xóm 10, xã Phúc Thành (huyện Yên Thành) lái và làm chủ. Được biết, sau khi húc xe anh Duẩn xong, Luyện nhảy xuống xe và đe dọa anh Duẩn “Cảnh cáo mà không nghe thì tao phá hư xe và cho mày chết trong cabin luôn”. Sau đó Luyện còn chửi bới chủ nhà đã thuê anh Duẩn chở sỏi rồi gọi bảo hiểm xuống hiện trường để làm việc.

Trước sự việc nghiêm trọng đó người dân xung quanh đã hô hoán cũng như báo cho Công an xã Phúc Thành và Cảnh sát giao thông huyện Yên Thành xuống hiện trường để giải quyết sự việc. Sau đó, lực lượng công an tiến hành lấy lời khai của anh Duẩn và Luyện cùng với các nhân chứng có mặt tại hiện trường khi xẩy ra vụ việc.

Người dân tập trung đông chứng kiến vụ việc ngày 7/9/2016

Sáng 8/9 Công an xã Phúc Thành, Công an huyện Yên Thành cũng như Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Thành tiến hành đánh giá sơ bộ những hư hỏng của xe tải bị đâm, chiều cùng ngày thì hai chiếc xe nói trên được đưa về trụ sở Công an huyện Yên Thành để tiếp tục làm rõ vụ việc. Ngày 20/9, Công an huyện thành lập hội đồng đánh giá sơ bộ về hư hỏng, thiệt hại của xe bị hại.

Tiếp đó, ngày 19/10, Công an huyện Yên Thành mời anh Duẩn và anh Luyện đưa xe của anh Duẩn đến Công ty Tâm Trí Mạnh để sửa. Trong lúc thợ sửa chữa đang tháo xe ra sửa thì anh Luyện đổi ý không làm hợp đồng sửa xe cho anh Duẩn nữa rồi bỏ ra về và im lặng cho đến nay.

Nói về vụ việc nêu trên, anh Lê Đình Duẩn chưa hết bức xúc nói: “Bố mất sớm, mẹ tôi cắm đất đai vay mượn ngân hàng mua chiếc xe nói trên với giá 1,06 tỷ đồng. Nay mới chạy được 6 tháng thì xẩy ra sự việc nêu trên; giờ công an đang giữ xe đã 2 tháng trời nên vừa không có việc làm vừa phải trả gốc và lãi nợ ngân hàng nên vất vả lắm. Tôi cũng đang lo lắng vì mãi bên gây ra không chịu sửa xe, đền bù thiệt hại cho mình; trong khi phía công an đến nay vẫn chưa có thêm động thái nào cả?”.


Anh Lê Đình Duẩn bức xúc kể lại sự việc với PV


Được biết, để mua được chiếc xe nói trên anh Duẩn đã phải vay thêm số tiền 700 triệu đồng từ ngân hàng. Nay xe hỏng không có việc làm nhưng vẫn phải trả cho ngân hàng cả gốc lẫn lãi mỗi tháng 19 triệu đồng, lại phải nuôi mẹ và vợ cùng đứa con nhỏ khiến cho anh Duẩn rơi vào bế tắc.

Trong tâm trạng lo lắng tột độ cho con trai, bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ anh Duẩn) bức xúc: “Chiếc xe tải của con tôi do vay mượn ngân hàng mà có, mới đi làm được 6 tháng thì gặp nạn. Anh Luyện là người cố tình gây ra, cố ý giết người, hủy hoại tài sản công dân và gây rối trật tự công cộng nhưng vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Hơn nữa việc khắc phục, sửa chữa trước hậu quả gây ra anh Luyện cũng cố tình không thực hiện. Trong khi con tôi gia cảnh khó khăn, lại phải trở nợ ngân hàng hàng tháng với số tiền lớn...Tôi chỉ mong sao cơ quan công an cũng như các cấp có thẩm quyền giải quyết vụ việc nhanh chóng, khách quan. Đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, kẻ có tội phải trừng trị nghiêm minh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân”.

Được biết, theo các nhân chứng cũng như người dân xã Phúc Thành, hành động của Hồ Sỹ Luyện dùng xe ben của mình húc xe anh Duẩn, vì Hồ Sỹ Luyện có bến kinh doanh cát sỏi ở xã Phúc Thành, nhưng nhiều khách hàng ở địa phương không đặt mua, mà thường mua từ bến của anh Duẩn. Vì thế Luyện sinh bực tức nên đã đe dọa, sau đó cố tình phá hoại xe anh Duẩn để...“dằn mặt”.

Đơn kiến nghị của anh Duẩn gửi tới các cơ quan chức năng


Trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng Công an huyện Yên Thành, cho biết: “Vụ việc Công an đang thụ lý nên chúng tôi chỉ cung cấp thông tin sơ bộ. Hiện đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can. Nay, chúng tôi đang tiếp tục điều tra, củng cố thêm hồ sơ để xử lý”.

Theo Trưởng Công an huyện Yên Thành, vụ án và bị can đã được khởi tố, người bị hại và dư luận địa phương mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết vụ án trên, nhất là việc buộc bị can phải bồi thường cho người bị hại.

Tác giả bài viết: Hoàng Tùng-Yên Bình
Nguồn tin: Báo Điện Tử Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP