Pháp luật

Học sinh gãy chân ở trường Nam Trung Yên bị thương tật 32%

Chiều 2/3, trao đổi với phóng viên, anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị taxi đâm gãy chân trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, kết quả giám định thương tật của cháu Kiên được xác định là 32%.

Cháu Trần Chí Kiên - học sinh bị gãy chân do tai nạn trong Trường tiểu học Nam Trung Yên - khi chữa trị tại bệnh viện.
Anh Trần Chí Dũng cho hay, bên Phòng Cảnh sát hình sự bước đầu thông báo cho gia đình 3 vấn đề.

Thứ nhất, cháu Kiên bị tai nạn trong sân trường, bị taxi đâm phải. Thứ hai, tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thứ ba, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cô Hiệu trưởng, Hiệu phó có mặt trên xe taxi gây tai nạn.

Cũng theo anh Dũng, đó mới chỉ là thông báo ban đầu: “Khi cơ quan điều tra chính thức có kết luật điều tra, gia đình sẽ căn cứ vào đó để có các quyết định tiếp theo”- anh Dũng cho hay.

Anh Dũng nói, quan điểm của gia đình ngay từ đầu là đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ai có lỗi đến đâu phải chịu hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, anh cùng gia đình đã có đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vụ việc dẫn đến hậu quả cháu Kiên bị gãy chân; làm rõ hành vi, trách nhiệm của tất cả những người liên quan.

Anh Dũng cũng thông tin thêm, ngày mai, 3/3, anh Dũng sẽ cho cháu Kiên đi chụp chiếu lại ở bệnh viện Việt Đức: “Khi có kết luận từ bác sĩ mới biết tình hình hồi phục đến đâu và hướng điều trị tiếp theo như thế nào”.

Trong ngày 28/2, các Quyết định kỷ luật hình thức khai trừ Đảng đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên đã được công bố và có hiệu lực thi hành. Vì lý do sức khoẻ, bà Tạ Thị Bích Ngọc không có mặt trong buổi công bố quyết định kỷ luật.

Cũng vì lý do này, cơ quan chức năng chưa xem xét việc sắp xếp công việc mới đối với bà Ngọc sau khi bị cách chức Hiệu trưởng.

Như đã đưa tin, ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi do va chạm với taxi chở cô hiệu trưởng, hiệu phó trường này trong sân Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Tuy nhiên cả hiệu trưởng hiệu phó đều gian dối, nhập nhèm trong thông tin phủ nhận vụ việc, thậm chí có những hành động, lời khai cản trở công tác điều tra, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến danh dự nhà giáo.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy đã công bố quyết định cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Nam Trung Yên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương.

Tác giả bài viết: Đỗ Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP