Pháp luật

Hai trụ bê tông cản trở giao thông ở Nghệ An: Thành phố bảo phá dỡ, xã chờ ý kiến nhà thầu

Loại xe ô tô vừa, nhỏ, đặc biệt là di quan hài cốt bằng xe tang phải đi đường vòng qua xã Nghi Vạn vào nghĩa trang hoặc phải đi bộ 500m.

tru be tong
Hai mố trụ bê tông cản trở giao thông.

Tại điểm cuối xóm 10, xã Nghi Kim (TP Vinh, Nghệ An) tồn tại hai mố trụ bê tông chắn ngang đường, cản trở phương tiện lưu thông tuyến đường nối liền hai xã. Thành phố đã chỉ đạo phá dỡ nhưng hai mố cầu cản đường này vẫn thách thức người đi đường.

Trên tuyến đường liên thôn từ xóm 9-10 xã Nghi Kim thông sang địa bàn xã Nghi Liên và Nghi Vạn (Nghi Lộc), người dân xây dựng hai mố trụ cầu chắn xe quá cỡ. Nhưng mố trụ bê tông này lại cản luôn những phương tiện khác.

Các loại xe ô tô vừa và nhỏ, đặc biệt là di quan hài cốt bằng xe tang (kể cả xe 7 chỗ ngồi) phải đi đường vòng qua xã Nghi Vạn vào nghĩa trang hoặc phải đi bộ mất 500m.

Ngoài ra, một số phương tiện vào thi công các dự án của thành phố cũng gặp không ít khó khăn, gây ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện dự án. Giao thông cản trở khiến nhiều người còn lo ngại việc khi xảy ra sự cố cháy nổ, xe phòng cháy chữa cháy (PCCC) không thể vào trong kịp ứng cứu….

Một người dân địa phương nêu ý kiến: “Trường giao thông là để sử dụng chung, không ai được ngăn cản trở, điều này góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội cũng như đảm bảo vấn đề an ninh, PCCC của địa phương….

Trước những bất cập trên, Phó bí thư thường trực Thành ủy Vinh Nguyễn Văn Lư đã có ý kiến gửi UBND xã Nghi Kim đề nghị giải quyết việc phá bỏ mấu trụ bê tông trên tuyến đường.

Gần đây nhất, ngày 7/3/2017, Phó chủ tịch UBND TP.Vinh Lê Sỹ Chiến có Công văn số 1179 về việc phá dỡ mố trụ bê tông tại xóm 10 Nghi Kim.

Công văn nêu: Để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi cho việc lưu thông phục vụ đời sống dân sinh, cũng như không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các dự án của thành phố, UBND thành phố Vinh yêu cầu xã Nghi Kim tổ chức tháo dỡ, phá dỡ hai mố trụ bê tông cuối xóm 10.

Thời gian thực hiện trước ngày 10/3/2017. Tuy nhiên, đến chiều ngày 22/3/2017, hai mố trụ bê tông trên vẫn chưa được tháo dỡ như chỉ đạo của thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Nghi Kim, hiện địa phương đang phối hợp với các đơn vị để xử lý.

Ông Khiêm cho biết nguyên nhân chưa phá dỡ hai trụ bê tông do đây là tuyến đường Nhà nước và nhân dân cùng làm, khi xây dựng xong nhiều xe trọng tải lớn đi vào khiến đường bị ảnh hưởng.

Xã giao cho xóm quản lý, người dân đã xây trụ để ngăn các xe trọng tải lớn đi vào gây hỏng tuyến đường. Hiện xe 3 – 4 tấn vẫn có thể lưu thông qua tuyến đường này.

Hơn nữa công trình chưa được quyết toán tiền, lại đang trong thời hạn bảo hành, nhà thầu xây dựng lại là người địa phương nên họ chưa đồng ý dỡ bỏ hai trụ bê tông này.

Nhưng sắp tới xã sẽ họp cấp ủy chi bộ để phân tích cho người dân hiểu, thanh toán tiền cho nhà thầu và dỡ bỏ trụ bê tông trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Ngô Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP