Pháp luật

Hà Tĩnh: Bố đẻ bạo hành con 6 tuổi, chính quyền bất lực

Toàn thân cháu bé 6 tuổi chi chít những vết sẹo do bị người bố đẻ bạo hành thường xuyên. Chính quyền tỏ ra bất lực sau những lần can thiệp, nhắc nhở...

Cháu Phan Bảo K. (SN 2011), trú tại khối 17, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thường xuyên phải chịu những trận đòn đầy bạo lực sau cơn say của bố đẻ mình.

Nhận được thông tin, chúng tôi đã tìm về khối phố nơi gia đình cháu K. cư trú. 5 ngày trước đó, cháu K. vừa thoát nguy nan khi bị chấn thương ở vùng đầu.

Theo lời kể của người dân, khi bị bố đánh, cháu K. trong tình trạng hoảng loạn, ôm khuôn mặt đẫm máu và nước mắt đến cầu cứu nhà ông Hồ Văn Châu, khối trưởng khối phố: "Bác ơi, cứu cháu, cứu cháu... Bác ơi, gọi công an đến bắt bố cháu ngay. Bố cháu đập cháu toác đầu rồi...".

Gặp chúng tôi tại nhà ông bà ngoại (vì K. không dám về nhà) ở cạnh nhà mình, cháu K. kể: "Bố nhiều lần lấy gậy đập thâm mặt, thâm chân cháu. Bố còn lấy bát đập cháu. Bố thường xuyên đánh đập cháu...".

Ông ngoại cháu K. đau xót chỉ vết thương trên đầu cháu.
Vết sẹo chi chít trên đôi chân bé nhỏ của cháu K. do những trận đòn của bố đẻ gây ra.

Được biết, cháu K. là con thứ 2 của Phan Ngọc Thông. Trước đó, người anh trai của K. cũng không chịu được đòn roi của Thông nên đã bỏ nhà đi.

Chúng tôi trực tiếp gặp Phan Ngọc Thông, người được cho là thường xuyên bạo hành con đẻ. Thông lấy lý do biện minh cho sự tàn nhẫn của mình: "Do con hư nên khi nóng tính mới đánh đập. Đó là những biện pháp dạy con chứ không phải là bạo hành".

Anh Thông - người bố đẻ thường xuyên đánh đập cháu K.

Nhiều người dân sống gần nhà rất bức xúc cho biết, Thông thường xuyên mở nhạc ầm ĩ khi đánh đập con. Thông dùng thanh gỗ, dây điện để bạo hành, đánh đập dã man đối với các con ruột của mình.

Trước đó, Thông đã nhiều lần có hành vi đập đánh tàn bạo đối với người con trai đầu Phan Ngọc A. (SN 2006) khiến cháu A. khiếp sợ bỏ nhà đi biệt xứ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Danh, trưởng Công an thị trấn Phố Châu cho biết: "Chúng tôi đã nắm được sự việc và tiến hành lập biên bản. Hiện nay, anh Thông đã cam kết là không hành hung con nữa. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, nếu tái diễn sẽ có biện pháp xử lý".

Được biết, Thông có 2 đời vợ. Người vợ đầu mất do bệnh tật; người thứ 2 không chịu được đòn roi nên bỏ đi.

Tác giả: Hồ Thắng - Khánh Linh
Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP