Pháp luật

Giết bạn vì cho rằng bị 'ăn hiếp'

Hai lần bị người bạn xô ngã ra đất đòi đánh, nam thanh niên 22 tuổi cầm dao dài nửa mét tìm tới nhà bạn để truy sát.

Chém chết bạn thân vì bị để con gà lên cổ trêu đùa

Ngày 27/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Lương Văn Vắn (22 tuổi, trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, đêm 25/4 Lương Văn Vắn và Lương Văn Tuất (trú cùng bản là bạn thân của nhau) tới nhà hàng xóm trong vùng để phụ giúp đám cưới. Gần 23h đêm cùng ngày, Vắn đang ngồi vặt lông gà thì Tuất cầm một con gà đã vặt lông đi từ phía sau bỏ lên cổ kéo từ sau ra trước nhằm trêu đùa. Lúc này, Vắn đứng dậy phản ứng nói "đừng trêu đùa kiểu như thế" rồi tiếp tục ngồi làm việc.

Chừng một phút sau, Tuất đi từ phía sau tới đẩy Vắn ngã ngửa ra nền nhà đòi đánh nhưng được những người xung quanh can ngăn. Nói không chấp người đòi đánh mình, Vắn ra sân uống nước chừng 10 phút rồi tiếp tục trở lại vặt lông gà. Không lâu sau, Tuất cầm dao xông tới đè Vắn ngã ra nền nhà đòi chém và được mọi người xung quanh tiếp tục can ngăn.

Lương Văn Vắn tại tòa.


Hai lần bị bạn xô ngã ra nền nhà đòi đánh, Vắn trở về nhà ấm ức không ngủ được nên 1h sáng ngày 26/4 cầm con dao dài gần nửa mét đi tìm Tuất để trả thù.

Tới nhà Tuất, Vắn nấp ở cửa nhìn vào phía trong qua vách gỗ thì nghe tiếng của Tuất nói với người thân "đi tìm Vắn để đánh cho chừa". Đứng ẩn mình ở thềm nhà, một lúc sau Tuất mở cửa thì Vắn cầm dao chém một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Cầm hung khí chạy về nhà, Vắn thông báo với vợ đã giết chết Tuất vì bị bạn "ăn hiếp".

Trước vành móng ngựa, bị cáo Vắn thừa nhận hành vi phạm tội và lẩm bẩm cho biết gây án vì thiếu kiềm chết trong lúc bị nạn nhân trêu đùa quá mức...

HĐXX đã tuyên mức án 17 năm tù giam đối với bị cáo Vắn.

Tác giả bài viết: Phương Linh

  Từ khóa: thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP