Pháp luật

Giăng điện chống trộm, 2 người xuống hồ bơi tử vong

Khoát dùng lưới điện chống trộm quanh ao, ban ngày đi làm quên ngắt cầu dao khiến 2 nạn nhân đến tập bơi tử vong.

Ngày 2-3, HĐXX sơ thẩm, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 11 năm tù giam và buộc bồi thường 170 triệu đồng đối với bị cáo Hoàng Xuân Khoát (44 tuổi, trú tại thôn Chư Bồ 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) về tội giết người.
​Theo cáo trạng, đầu tháng 8-2016, để chống trộm và phòng cá nhảy ra hồ nuôi cá, Hoàng Xuân Khoát đã đấu nối điện vào dây thép quấn quanh các trụ xung quanh lưới tại hồ nước C3, xã Ia Kla.

Theo đó, Khoát chỉ bật cầu dao vào buổi tối, đến ban ngày ngắt nguồn điện. Tuy nhiên, sáng ngày 2-9, Khoát quên ngắt điện mà cùng vợ đi cắt cỏ.

Đến 15h30 cùng ngày, anh Trần Văn Ty (42 tuổi, ở cùng thôn) dẫn con ruột Trần Văn Trình (13 tuổi) và các cháu Nguyễn Ngọc Huy (14 tuổi), Hoàng Trung Tiến (13 tuổi), Nguyễn Ngọc Chương đến hồ này tập bơi.

Bị cáo tại phiên toà.

Tại đây, cháu Huy xuống hồ đầu tiên nhưng không thấy ngoi lên bờ. Thấy vậy, anh Ty lao xuống hồ cũng bị chìm theo.

Sợ hãi, 2 cháu còn đứng trên bờ bỏ chạy tìm người cứu giúp. Phát hiện có dây điện trên hồ, người dân đã ngắt nguồn điện vớt hai người dưới hồ lên thì cả hai đã tử vong.

Ngoài hình phạt tù và bồi thường tiền, HĐXX yêu cầu gia đình bị cáo phải có trách nhiệm hỗ trợ nuôi các con của nạn nhân Trần Văn Ty cho đến khi đủ 18 tuổi.

Tác giả bài viết: Gia Uy

Nguồn tin:

  Từ khóa: đi làm ,nạn nhân ,ban ngày

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP