Pháp luật

Gái 9X bị bắt sang Trung Quốc làm “nô lệ tình dục”, ngày tiếp 30 lượt khách

Bị các đối tượng xông vào bắt đi rồi bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm, L (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng khi hàng ngày phải làm “nô lệ tình dục” từ 20 – 30 lần tiếp khách.

Nghỉ học từ sớm, em Uông Thị L. (SN 1995, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) phải đi làm thêm sớm để phụ giúp bố, mẹ; sau gần 5 năm làm thuê ở Hà Nội; đến khoảng cuối tháng 11/2015 L. tiếp tục đi xuống TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để làm thêm tại một quán Karaoke.
Anh 1 Nan nhan Uong Thi L may man duoc giai cuu trong mot lan truy quet cua luc luong chuc nang Anh Viet Hoa 1
Nạn nhân Uông Thị L. may mắn được giải cứu trong một lần truy quét của lực lượng chức năng (Ảnh. Việt Hòa)

Ngồi kể với chúng tôi cái ngày định mệnh ấy khi bị bắt sang xứ người, L. cho biết: “Khoảng 10h ngày 16/1/2016 (Âm lịch) trong lúc hai chị em đang nghỉ trưa (có một chị quê ở Ninh Bình nữa) thì bị 2 người đàn ông tên Quyết và Thắng tự nhiên xông vào phòng trọ để bắt rồi đưa bọn em ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để giao cho một người phụ nữ tên Tuyên và một người đàn ông chuyên đưa người sang Trung Quốc; đến khoảng 21h đêm cùng ngày em bị đưa qua đò”.

Bị giam lỏng 4 ngày trong một căn nhà hoang, L. tiếp tục bị các đối tượng bán cho một người phụ nữ tên Hà Mỹ Linh (quê ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và bị các đối tượng ép làm gái bán dâm.



Thời gian đầu, L. hay chống cự nên bị đánh đập thường xuyên và bị bầm dập hết cả tay, chân. Thân phận yếu đuối, nên L. đành chấp nhận đi phải đi tiếp khách thường xuyên cho Hà Mỹ Linh.

L.kể cho chúng tôi biết: “Nơi em làm là một căn nhà không có biển quảng cáo hay gì hết. Ở đây, kể cả em nữa là 9 cô gái đều là người Việt Nam phải đi khách thường xuyên; mỗi ngày chúng em phải tiếp từ 20 đến 30 khách, giá một lần đi là 100 nhân dân tệ tiền Trung Quốc (tương đương với 350 ngàn đồng tiền Việt Nam); chúng em sang đây được bà chủ bảo mua lại với số tiền rất lớn nên bắt buộc chúng em phải tiếp khách để trả nợ cho bà ấy không công”.

Anh 2 Nhung co gai Viet Nam bi lua ban qua bien gioi may man duoc giai cuu Anh minh hoa
Những cô gái Việt Nam bị lừa bán qua biên giới may mắn được giải cứu (Ảnh minh họa).

Nhiều cô gái ở quán L. làm đến từ các tỉnh vùng núi phía Bắc như Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai... đều là người đồng bào dân tộc thiểu số như: Thái, Mường, Tày…; bị bắt ép tiếp khách cả ngày khiến các cô gái ở đây bị dày vò, tàn tạ về thể xác cũng như tinh thần.

May mắn mỉm cười khi trong một lần truy quét của Công an Trung Quốc, chỉ một mình L. bị bắt và đưa về Đồn biên phòng Liềm Cóng (Trung Quốc), các cô gái còn lại chạy trốn được. Ở đây L. khai báo mình bị lừa bán sang đây, ký giấy, sau đó được đưa về gần cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để giam.

Sau khi bị giam khoảng 2 tháng ở đây, L. may mắn gặp được một tốp người Việt Nam đi lao động bên Trung Quốc về và được một người phụ nữ quê ở tỉnh Hải Phòng giúp đỡ rồi liên lạc với người nhà L. để làm đơn gửi các cơ quan chức năng Việt Nam nhờ can thiệp và đưa về.

Ngày 2/9/2016, L. được Công an Trung Quốc thả xuống cầu, đưa qua đò về Móng Cái và được lực lượng C45 – Bộ Công an đưa về Hà Nội, ngày 3/9/2016 L. về đến Nghệ An trong niềm vui khôn xiết của gia đình và người thân.

Chia sẻ về dự định sắp tới với chúng tôi, em L. lạc quan cho biết: “Em sẽ tìm một công việc ở TP. Vinh hay gần nhà để có thời gian về quê chăm sóc, đỡ đần thêm cho bố, mẹ”.

Không riêng gì trường hợp của em Uông Thị L., hàng trăm phụ nữ người Việt Nam đang bị những kẻ mua bán người, dụ dỗ, lôi kéo sang Trung Quốc để “bóc lột” sức lao động khi phải làm gái bán dâm, các nhà hàng… Đây là vấn nạn vô cùng nhức nhối cần được các cấp, ngành chức năng vào cuộc để giúp đỡ, hạn chế tình trang mua bán người xảy ra trên các địa bàn.

Tác giả bài viết: Việt Hòa – Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP