Pháp luật

Đuổi tên cướp ngân hàng có súng như phim hành động

“Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây”- Anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên Ngân hàng Vietcombank bị tên cướp táo tợn chĩa súng khống chế đã thuật lại như thế.


Ngày 26-4, vụ cướp táo tợn tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh lấy đi 1,6 tỉ và gần 36.000 USD. Trích xuất hình ảnh camera cho thấy, 16 giờ 20 hôm đó, một kẻ mặc áo khoác trùm đầu, bịt mặt móc súng khống chế 6 nhân viên (3 nữ, 3 nam), yêu cầu đưa tiền.

Diễn biến như phim hành động

Các nhân viên gom tiền bỏ vào túi, đưa cho hắn. Tên cướp sau đó lùa nhóm nhân viên vào trong góc rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Anh Huỳnh Thanh Sang là người trực tiếp bị cướp không chế kể, anh đang ở quầy giao dịch số 1 thì cướp đẩy cửa bước vào rồi chĩa súng vào người và hô lớn: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây”.

“Nó đưa 2 cái giỏ cho em rồi kêu để tiền vô cho nó. Nó khống chế tất cả anh em trong phòng luôn và chĩa họng súng vô từng người. Sau khi đưa tiền cho tên cướp, các nhân viên bị yêu cầu vô kho rồi đóng cửa lại. Còn tên cướp, ra đề xe chạy” – Anh Sang nhớ lại.

Tên cướp chĩa súng khống chế người trong ngân hàng

Được biết, sau khi tên cướp ra xe, có một nhân viên ngân hàng đuổi theo hô “cướp, cướp” mà la không nổi. Ông K. người dân địa phương cách hiện trường vụ cướp khoảng 100 mét nghe và tiến hành truy đuổi. Ông cho biết chính là người đối đầu trực tiếp với tên cướp. “Tôi chạy ra tuyến đường tắt chặn đường. Tôi lấy gạch ống bên đường rồi đợi tên cướp chạy lại chọi mạnh cho nó té nhưng hụt. Nó còn quay lại nhìn tôi bình thường, không chạy nhanh, lạng lách nên người dân không nghĩ nó là cướp đâu. Lúc đầu chỉ nghĩ là cướp vặt xe, dây chuyền chứ không nghĩ là có súng cướp ngân hàng”- Ông K. lúc này mới hoảng sợ, nói với Pháp luật TP.HCM .

Theo ông mô tả, tên cướp đi một mình, đeo khẩu trang, mang kính đen, áo khoác đen bự có thể chứa tiền trong đó chứ trên chiếc xe sirius cũ thì không thấy bao tiền nào hết.

Khẩn trương điều tra

Trong ngày 27-4, công an Trà Vinh tập trung lực lượng, rà soát trên địa bàn, tăng cường kiểm soát các tuyến đường thuỷ nội địa.
Thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết đã thu giữ camera an ninh dài 90 giây ghi cảnh tên cướp dùng súng khống chế nhân viên ngân hàng. Hiện trường không có xáo trộn, đập phá. Tên cướp cũng không để lại dấu vân tay hay bất cứ vật dụng gì.

Phía công an Trà Vinh cũng tiến hành phác hoạ chân dung tên cướp, gửi công an các địa phương khác và người dân biết tiến hành tố giác tội phạm.

Trụ sở Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp

Theo cơ quan điều tra, có thể nghi phạm đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài đã nắm rõ quy luật hoạt động tại đây. Thời điểm gây án là lúc nhân viên ngân hàng kết toán, không người giao dịch cùng với sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên bảo vệ đã tạo cơ hội cho đối tượng xông vào cướp tài sản, rồi tẩu thoát nhanh chóng.

Người dân sống đối diện ngân hàng cho hay ngân hàng chỉ có 1 bảo vệ vào các ngày trong tuần, những ngày cuối tuần thì tăng cường thêm 1 bảo vệ nữa.

Trong một diễn biến khác, ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải vẫn hoạt động bình thường.

Tác giả bài viết: TÍN HUY

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP