Pháp luật

Dùng kéo đâm chết người chỉ vì 181.000 đồng

Ngày 27/4, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Lợi (SN 1981, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) mức án 12 năm tù về tội “Giết người).

images1887818 Loi nld
Bị cáo Phạm Văn Lợi tại tòa.

Diễn biến của vụ việc cho thấy, Phạm Văn lợi và Đỗ Xuân Trường (SN 1981) ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương là tài xế lái xe Bắc – Nam. Do nhiều lần đi lấy hàng nông sản ở cửa khẩu Dinh Bà – tọa lạc xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng nên gặp và quen biết nhau.

Ngày 21/10/2016, Trường đang ngồi ăn cơm và có uống rượu cùng với một số người bạn thì gặp Lợi cũng vào quán nên Trường rủ Lợi vào nhậu chung. Sau đó, Trường rủ Lợi đi hát Karaoke tại nhà hàng Tư Luyến do ông Nguyễn Văn Khuyến làm chủ.
Trường và Lợi vào phòng số 7 hát và uống hết 14 chai bia thì nghỉ. Trường kêu ông Khuyến tính tiền là 681.000 đồng.

Trường đưa cho ông Khuyến 500.000 đồng, còn lại 181.000 đồng thì Trường kêu Lợi trả nhưng Lợi không đồng ý vì cho rằng
Trường rủ đi hát Karaoke thì Trường phải trả tiền. Từ đó, Trường và Lợi cãi nhau và một lúc sau Trường chấp nhận trả luôn số tiền còn lại là 181.000 đồng. Khi ra khỏi quán, Trường và Lợi tiếp tục cự cãi lộn và xô đẩy nhau.

Lợi bỏ đi về xe của mình, khi Lợi đi về gần đền nơi xe đậu (cách khoảng 20m), Trường điều khiển xe mô tô chở Lê Phương Duy (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Định) và Nguyễn Đình Tùng (SN 1999, ngụ tỉnh Hưng Yên) đuổi theo chặn Lợi lại. Trường bước xuống xe chửi rồi cùng Duy, Tùng xông vào đánh Lợi.

Do tức giận vì bị Trường, Tùng và Duy đánh nên Lợi đến xe lấy cây kéo rồi quay lại đâm trúng vào người của Trường nhiều nhát, Khi thấy Trường nằm bất động thì lợi bỏ đi. Sau khi bị đâm, Duy cùng một số người dân chở Trường đến Trạm quân y Dinh Bà cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tác giả: N.HUYNH - X.VŨ

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP