Pháp luật

Dùng chiêu "cẩu xực" giải thoát anh trai, cả hai bị bắt

Anh trai đánh bạc trong quán cà phê bị bắt quả tang, hai em trai xông đến đòi đánh, cắn tay cảnh sát, chống người đang thi hành công vụ để giải thoát cho anh.

Ngày 25/3, tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Thanh Hưng (SN 1972) và em trai là Nguyễn Thanh Hà (SN 1975 , đều trú tại phường Lê Mao, TP.Vinh) liên quan đến vụ đánh bạc, gây rối trật tự và chống người thi hành công vụ..

Theo đó, khoảng 10h55 phút ngày 18/3, nhận được tin báo một nhóm đối tượng đang đánh bạc tại quán cà phê Đêm Trắng (số 3 đường Đinh Công Tráng), Công an phường Lê Mao cử tổ công tác tiếp cận, bắt quả tang. Ba đối tượng đang đánh bài ăn tiền bị bắt tại chỗ.

Khi đang tịch thu tang vật yêu cầu các đối tượng về trụ sở thì chủ quán là Nguyễn Thanh Hưng từ bên ngoài vào cầm số tang vật ném ra ngoài, giật tiền tại chiếu bạc ném xóa hiện trường và hô hoán công an cướp tiền.
Vợ của Hưng từ trong nhà mang rổ đựng đầy ống hút và dụng cụ pha cà phê ném giữa quán, xô đổ bàn ghế gây sự chú ý của mọi người.

Tổ công tác bị nhóm người trong quán dồn vào một góc trong quán, Nguyễn Thanh Hưng còn hung hăng xông đến đòi đánh các chiến sỹ nhưng không được. Một lúc sau, Nguyễn Thanh Hà đang kinh doanh rửa xe cạnh đó đã chạy đến, chửi bới dùng lời lẽ thách thức, rồi bất ngờ cắn vào tay một chiến sỹ công an để giành lại tang vật.

ca phe dem trang hshl jpg
Quán cà phê Đêm Trắng nơi xảy ra vụ việc

Tổ công tác đã báo cáo tình hình cho lãnh đạo Công an TP.Vinh, một tổ công tác được cử đến hỗ trợ, Cảnh sát 113 cũng nhận được tin báo đến hiện trường. Ngay sau đó, các đối tượng được khống chế đưa về trụ sở để tiến hành làm việc, lợi dụng sự lộn xộn, đối tượng nữ trong nhóm đánh bạc đã nhanh chân tẩu thoát.

Hai đối tượng tham gia đánh bạc bị tạm giữ là Nguyễn Thanh Hải (SN 1962 - anh ruột của Hưng và Hà) và Nguyễn Văn Cương (SN 1979, trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh).

Được biết, Nguyễn Thanh Hà từng có tiền án 3 năm tù về tội danh cướp tài sản, từng nghiện ma túy, bắt đi cai nghiện tập trung nhưng trốn trại. Nguyễn Thanh Hải đã có tiền án, 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Tác giả bài viết: PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP