Pháp luật

Đưa người yêu đi chơi, tiện thể trộm biến áp

Ngày 19-2, cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Dương Văn Tuấn (SN 1992, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Số tài sản Tuấn trộm cắp được có giá trị hơn 600 triệu đồng.

Đối tượng Tuấn bị CAQ Hoàng Mai bắt giữ

Theo hồ sơ của cơ quan công an, trưa 4-1 (tức mùng 4 Tết Đinh Dậu 2017), Tuấn chở người yêu về nhà ở Linh Đàm. Trên đường qua vườn hoa khu vực đô thị Linh Đàm, Tuấn phát hiện một trạm điện của Công ty Điện lực Hoàng Mai cửa không khóa.

Và khi ngồi chơi ở nhà người yêu, Tuấn vẫn ám ảnh ổ khóa cắm chìa của trạm điện trên. Sau đó, Tuấn chở bạn gái về nhà của mình và khi đi qua trạm điện vẫn thấy ổ khóa cắm chìa, không có ai trông giữ. Tuấn bảo người yêu đứng chờ cách đó không xa rồi đi bộ quay lại trạm điện. Tại đây, Tuấn vào bên trong trộm cắp một bộ máy tính mang ra ngoài. Chưa hết, Tuấn tiếp tục quay lại tháo dỡ một số thiết bị của trạm điện rồi vận chuyển ra ngoài tìm cách đi tiêu thụ.

Sau hơn 1 tháng cất giấu tại nhà, sáng 12-2, Tuấn nhờ người quen tìm hiểu số máy móc lấy trộm được. Khi biết giá trị tài sản của những máy móc này khoảng hơn 600 triệu đồng, Tuấn hoảng sợ. Đối tượng lấy thùng carton nhét 3 chiếc máy vào trong rồi mang ra cầu Vĩnh Tuy thuê một lái “xe ôm” chở đến trạm điện để trả lại và lấy tiền chuộc. Số tài sản còn lại Tuấn nhờ người quen bán giúp lấy tiền tiêu xài. Trưa cùng ngày, khi đang trên đường về nhà, Tuấn đã bị CAQ Hoàng Mai bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Đối tượng từng có một tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí thô sơ, đồng thời nghiện ma túy.

Ngay sau khi CAQ Hoàng Mai điều tra khám phá thành công vụ án, trao trả lại tài sản cho bị hại, Giám đốc Công ty Điện lực Hoàng Mai đã gửi thư cảm ơn tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, quyết liệt đấu tranh phòng chống hiệu quả tội phạm của Đội CSHS CAQ Hoàng Mai. Đây là một trong những chiến công lớn của đơn vị trong dịp cao điểm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua.

Tác giả bài viết: Hoàng Phong

Nguồn tin:

  Từ khóa: công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP