Pháp luật

Đột kích quán karaoke Ruby lật tẩy quái chiêu của nhóm xiết nợ côn đồ

Ngày 19-2, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã thông tin chi tiết về truy xét vụ bắt giữ người trái pháp luật ở quán karaoke Ruby và cướp tài sản xảy ra tại quán Xanh cùng trên phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS - CATP Hà Nội, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Xuất phát từ mâu thuẫn trong vay mượn tiền bạc, chủ nợ cùng đồng bọn đã dụ “con nợ” đến quán Xanh đánh đập và dúi ma túy vào túi xách tay rồi đe dọa sẽ báo công an nếu nạn nhân không thu xếp ngay tiền thanh toán nợ.

Quái chiêu ”Gắp lửa bỏ tay”

Chiều 14-2, Phòng CSHS - CATP Hà Nội nhận được tin trình báo của anh Trần Quang Minh, ở thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về việc chị Bùi Thị Thu Phương (SN 1983), vợ anh Minh đang bị một nhóm đối tượng giam giữ trái phép tại một quán karaoke ở phố Trần Nhân Tông. Trước đó, chị Phương bị nhóm người này bắt giữ trái pháp luật và đánh đập, đe dọa tại quán Xanh…

Ngay lập tức, nhóm công tác đặc biệt của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 4), Phòng CSHS - CATP phối hợp với CAP Nguyễn Du tiếp cận mục tiêu là quán karaoke Ruby, ở ngõ 71, phố Trần Nhân Tông. Tại đây, lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi khống chế, đe dọa chị Phương để xiết nợ.

Nhân thân nhóm này được làm rõ gồm Phùng Văn Lợi (SN 1973), trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng; Đào Hoài Điệp (SN 1985), trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Sơn Hùng (SN 1974), ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Trong số đối tượng trên, Lợi hiện đang thuê trọ tại ngõ 236 phố Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội và từng có 1 tiền án tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Điệp đã có 2 tiền án về các tội “Cướp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Hùng có 2 tiền án tội “Cố ý gây thương tích”.

Cũng tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 1 túi xách màu hồng được xác định là tài sản của nạn nhân, bên trong có 4 túi nilon chứa chất bột màu trắng nghi là heroin. Kết quả giám định sơ bộ của Phòng Kỹ thuật hình sự CATP Hà Nội đã xác định 4 túi nilon thu giữ trong túi xách tay màu hồng là heroin, có trọng lượng 76,804 gam.

Xiết nợ bằng “luật rừng”

Quá trình khai thác các đối tượng, Đội 4 làm rõ nguyên nhân vụ việc, theo đó, thông qua các mối quan hệ bạn bè, chị Phương quen biết Đặng Thị Kim Dung (SN 1974), ở số nhà 20, ngõ 2, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội, hiện ở số nhà 25, ngõ Tô Tiền, phường Trung Phụng, quận Đống Đa. Dung từng có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 5h ngày 14-2, chị Phương cùng chồng đi từ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xuống Hà Nội chơi. 7h cùng ngày, Dung gọi điện cho chị Phương hẹn đến ăn trưa tại quán Xanh, ở phố Trần Nhân Tông.

Cũng tại thời điểm đó, Dung và Nguyễn Thanh Hà (SN 1972), ở ngõ Chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa đang ngồi nói chuyện với nhau về việc chị Phương nợ Hà Phương Hạnh (SN 1979), trú tại ngõ Chợ Khâm Thiên, (là bạn của Dung và Hà) 700 triệu đồng từ lâu chưa trả và Nguyễn Thanh Hà đã gọi điện thoại báo cho Hạnh đến giải quyết khoản nợ, đồng thời rủ Lợi cùng tham gia xiết nợ. Lợi đã rủ thêm Điệp và Hùng giúp sức.

10h trưa 14-2, Dung và Nguyễn Thanh Hà đến quán Xanh, đặt phòng “Vip 2” ngồi đợi. Một lát sau, chị Phương thuê xe taxi đi một mình đến quán Xanh, lên phòng “Vip 2”. Khi chị Phương vừa ngồi xuống ghế thì Hạnh, Lợi, Hùng, Điệp vào theo và chốt cửa phòng lại.

Nghe Hạnh nói chị Phương vay 700 triệu đồng đã 4 năm và tránh mặt không trả, Điệp xông tới tát rất mạnh vào mặt nạn nhân và chửi: “Hôm nay, mày phải trả tiền cho chúng tao”. Do Hạnh đang nuôi con nhỏ nên bảo cả nhóm là về trước cho con ăn. Lợi đã yêu cầu chị Phương phải liên hệ với chồng đến trả nợ.

12h cùng ngày, trong thời gian chờ anh Minh đến, nhằm uy hiếp tinh thần chị Phương, Lợi bảo đồng bọn cho ma túy vào túi xách tay của nạn nhân dọa nếu không thanh toán tiền, sẽ báo cho công an đến bắt. Đồng bọn của Lợi mang 4 gói nilon chứa chất bột màu trắng đến, bắt chị Phương phải tự tay cầm các túi bột đó cho vào túi xách. Quá trình này, Dung cầm điện thoại ghi lại hình ảnh với mục đích dọa chị Phương sẽ báo công an nếu không trả nợ.

Khoảng 13h cùng ngày, anh Minh đến quán Xanh và bị nhóm của Dung yêu cầu phải trả khoản tiền vay 700 triệu đồng và tiền lãi trong 4 năm, tổng cộng là 2 tỷ đồng. Hùng túm tóc, Điệp tát anh Minh để đe dọa. Sau khi ra khỏi quán Xanh với lý do đi lo tiền, anh Minh đã trình báo Phòng CSHS để làm rõ sự việc.

14h cùng ngày, do quán Xanh nghỉ dọn dẹp nên Lợi cùng Hùng, Điệp đưa nạn nhân sang quán karaoke Ruby ở ngõ 71 phố Trần Nhân Tông, ép lên phòng 302 và bị tổ công tác Đội 4, Phòng CSHS - CATP phối hợp với CAP Nguyễn Du đột kích, phát hiện, bắt quả tang hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Lợi, Dung, Hùng, Hà và Điệp về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản, tiếp tục làm rõ vụ việc.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Tác giả bài viết: Hà Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP