Pháp luật

Đoàn kiểm tra công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Tỉnh làm việc với huyện Nghĩa Đàn

Ngày 23-12, đoàn công tác Ban chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An do ông Trần Đăng Ninh Phó giấm đốc sở Công thương – Chi cục trưởng chi cục QLTT tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của huyện Nghĩa Đàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 398 Nghĩa Đàn, năm 2016 các hành vi về gian lận thương mại và các qui định về lĩnh vực giá; Các hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm qyi định về ghi nhãn hàng hóa… đều có xu hướng gia tăng. Tình hình vi phạm về đăng ký kinh doanh, ddiều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề đã giảm hơn về số vụ so với năm 2015. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong kinh doanh thương mại được đặc biệt quan tâm, duy trì thường xuyên, liên tục, trong đó có công tác tổ chức ký cam kết không buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh là một cách làm thiết thực. Năm 2016 các ngành thành viên và các lực lượng chức năng đã kiểm tra xử lý 271 vụ tăng 8,4% so với năm 2015. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 1,792 tỷ đồng.
Ông Trần Đăng Ninh PGĐ sở Công Thương - Chi cục trưởng chi cục QLTT Nghệ An kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trần Đăng Ninh, Phó giấm đốc sở Công thương – Chi cục trưởng chi cục QLTT tỉnh đã ghi nhận các kết quả đã đạt được trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của các lực lượng. Đồng thời yêu cầu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới theo kế hoạch, đặc biệt triển khai ngay thực hiện công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân khi về tham quan hoa Hướng Dương. Đặc biệt là đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đảm bảo nhân dân đón Tết yên vui, an toàn.

Tác giả bài viết: Văn Quỳnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP