Pháp luật

Đề nghị xử lý lái xe vượt ẩu suýt gây tai nạn nghiêm trọng khi đổ đèo

Trong điều kiện thời tiết xấu, lái xe cố tình vượt ẩu trên đèo Omega (Đà Lạt) suýt gây tai nạn với xe khách đi ngược chiều.

Chiều 2/3, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công an Lâm Đồng xử lý vi phạm an toàn giao thông đối với lái xe khách suýt gây tai nạn khi đổ đèo.

Trước đó, theo ghi nhận từ thiết bị camera giám sát hành trình trên ôtô do người dân cung cấp, khoảng 16h30 ngày 1/3, trên đèo Omega Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đoạn 1500 m có sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế. Tuy nhiên, một ôtô khách vẫn ngang nhiên đè vạch, lấn làn để vượt. Việc vượt ẩu trong thời tiết xấu của lái xe này suýt gây tai nạn giao thông nghiêm trọng với xe khách chạy ngược chiều.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của lái xe, không chỉ gây nguy hiểm với chính những người vi phạm mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm người vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra.
Đèo Omega, nơi lái xe vượt ẩu suýt gây tai nạn thảm khốc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Văn Chương

Nguồn tin:

  Từ khóa: thời tiết ,lái xe ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP