Pháp luật

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông trọng điểm

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa lụt, nắng nóng kéo dài; nhưng với nhiều giải pháp cụ thể, ngành giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và các nhà thầu đảm bảo thi công các công trình trọng điểm của tỉnh để bàn giao đưa vào sử dụng.

Trên công trường thi công tuyến đường N5, những ngày cuối năm, tuy thời tiết mưa kéo dài, nhưng tranh thủ những thời điểm nắng ráo, thuận lợi cho việc thi công, các nhà thầu đã huy động tối đa cán bộ kỹ thuật và công nhân, hàng chục máy móc, thiết bị hiện đại nhất làm việc 3 ca liên tục trên công trường. Với nhiều nỗ lực, các giải pháp thi công cụ thể, nên đến nay tuyến đường N5 cơ bản đã thông tuyến và đang hoàn thành giai đoạn rải đá bây để chuẩn bị cho việc rải nhựa vào quý I-2017.

Theo chia sẻ của Kỹ sư Nguyễn Trọng Hùng - Chỉ huy trưởng công trường thi công đường N5: “Hiện tại các nhà thầu đã tập trung phương tiện máy móc, thiết bị, động viên cán bộ công nhân làm việc tăng cá, tăng kíp. Ngoài đáp ứng thời gian thi công, chất lượng công trình nhưng vẫn đảm bảo lưu thông và an toàn giao thông trên tuyến đường cho người dân trong quá trình thi công.”


Đơn vị thi công tập trung mọi nguồn lực quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Tuyến đường N5 có tổng chiều dài 28,5 km, nối Khu kinh tế Đông Nam đến xã Bài Sơn, huyện Đô Lương. Đây là tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh năm 2016 để phục vụ cho việc vận chuyển sản phẩm của Nhà máy xi măng Đô Lương đến cảng nước sâu Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.

Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công. Các ngành chức năng và nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành tuyến đường này.

Ông Nguyễn Văn Điệp - Phó Ban Giải phóng mặt bằng huyện Nghi Lộc cho biết: “Huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chỉ đạo tập trung giải phóng mặt bằng tuyến đường N5, Ban đền bù GPMB huyện đã thực hiện nhiều giải pháp để nhanh chống hoàn thiện khâu này và bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho đơn vị thi công.”


Tuyến đường đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Năm 2016, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An được tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng một số công trình giao thông quan trọng, trong đó các công trình trọng điểm đó là tuyến đường Nghĩa Đàn - Thái Hòa, đường N5, cầu vượt Quán Hành, Nghi Lộc. Riêng tuyến đường N5, ngành đang chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành các hạng mục cuối cùng để bàn giao vào đầu năm 2017. Đối với các công trình giao thông trọng điểm, Sở Giao thông Vận tải đã giao Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình, phối hợp với các đơn vị trúng thầu thi công giám sát công trình, tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Nhờ có sự quyết tâm của tỉnh, nên nguồn lực xây dựng các công trình trọng điểm được đầu tư đúng tiến độ.

Đánh giá về năng lực các nhà thầu tham gia thi công các công trình giao thông trọng điểm của tinh, ông Phạm Hồng Quang – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vân tải Nghệ An cho biết: “Trong điều kiện khó khăn về nguồn vốn, điều kiện thời tiết… chúng tôi đánh giá cao các nhà thầu thi công các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh. Đây đều là những nhà thầu có kinh nghiệm cũng như năng lực tài chính tham gia thi công các công trình giao thông.”
Với nhiều giải pháp được đưa ra cùng với quyết tâm thi đua trong những tháng cuối năm 2016, ngành giao thông vận tải sẽ đảm bảo tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm do tỉnh giao. Góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh và sự nghiệp hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Huy Cung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP