Pháp luật

Công an xử lý "xe vua" Sự Chuyên náo loạn huyện nghèo

Ngày 30/9, tin từ công an huyện Quỳnh Lưu, đơn vị đã xử lý nhiều lỗi vi phạm đối với "xe Vua" Sự Chuyên náo loạn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Thời gian qua, người dân địa phương huyện nghèo Quỳnh Lưu (Nghệ An) và các nhà xe trên địa bàn đã tỏ ra rất bức xúc trước thực trạng nhà xe Sự Chuyên ngang nhiên chèn ép gây náo loạn trên các cung đường ở huyện Quỳnh Lưu.

Qúa trình theo dõi và tìm hiểu được biết, chiêu trò của nhà xe Sự Chuyên rất tinh vi, đó là cho xe nhà chạy trước đón khách và bố trí 1 xe "gà nhà" chạy với tốc độ "rùa bò" và sai phần đường, mục đích cản trở không cho các xe khác vượt lên để đón khách. Khi các xe khách lẫn người dân phản ứng, nhà xe Sự Chuyên mang ống tuýp sắt đe dọa, cũng như sẵn sàng tấn công bất cứ ai lên tiếng.

1unnamed (3)
"Xe vua" Sự Chuyên chạy với tốc độ "rùa bò" và sai phần đường, mục đích cản trở không cho các xe khác vượt lên để đón khách.

Mới đây, chiếc xe mang BKS 37B - 00167 của nhà xe Sự Chuyện tiếp tục chèn và đã va chạm làm vỡ kính nhà xe Khoa Hoa, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi xe này định vượt lên tại địa bàn xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu.
2 1775599939394327 347481167125405943 n
Nhà xe Sự Chuyện tiếp tục chèn ép và đã va chạm làm vỡ kính nhà xe khác trên địa bàn.

Sự việc xảy ra, khiến các hành khách trên xe và người dân địa phương tỏ ra rất bức xúc. Ngay sau đó, sự việc được báo cáo với các cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, CSGT huyện Quỳnh Lưu và lãnh đạo công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc, đồng thời đưa tài xế xe Sự Chuyên và hai xe về trụ sở cơ quan để phục vụ điều tra.

3 1775599946060993 349738041877523588 n
Lực lượng chức năng giải quyết vụ va chạm nhà xe Sự Chuyên với các xe khác trên địa bàn.

Sáng ngày 30/9, trao đổi với PV, Trung tá Võ Quang Trung, đội trưởng CSGT huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Qua quá trình xác minh, điều tra, công an huyện Quỳnh lưu đã xử lý các lỗi vi phạm của nhà xe Sự Chuyên theo đúng quy định như đi sai và lấn phần đường, người điều khiển xe chưa có giấy phép lái xe theo quy định và giao xe cho người chưa đủ điều kiện giấy phép lái xe....".

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Viết Sự, Giám đốc HTX Dịch vụ Vận tải Sự Chuyên cho biết: “Vào mỗi buổi tối hàng ngày, khoảng từ 19 – 20h, chúng tôi xuất bến đồng loạt các xe để đón khách. Do đó, trong quá trình di chuyển sẽ dẫn đến các xe đi chậm. Còn việc cạnh tranh đón trả khách dẫn đến va chạm và ảnh hưởng các xe khác trên địa bàn là điều chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi cũng thừa nhận vừa qua, người điều khiển xe khách va chạm với nhà xe Khoa Hoa trên địa bàn là con trai tôi Hồ Viết Trang, là người chưa đủ điều kiện giấy phép lái xe giường nằm theo đúng quy định pháp luật”.

4 1059471800838107 287240963 n (1)
Xe Sự Chuyên tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, với khoảng gần 10 đầu xe, chuyên tuyến Quỳnh Lưu – Hà Nội, nhà xe Sự Chuyên đã mong muốn độc quyền tuyến Quỳnh Lưu - Hà Nội nên lần lượt chạy dọc tuyến đường Quỳnh Tiến – Quỳnh Phương (tỉnh lộ 537B) và tuyến đường Quỳnh Long – Thị trấn Cầu Giát (Quốc lộ 48B) với tần suất dày đặc. Điều đặc biệt, dù đăng ký xuất bến xe Sơn Hải, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu nhưng xe này lại không hề vào bến mà thay vào đó là đón dọc đường tại những “bến xe tạm” trên đường ở các xã Quỳnh Long, Sơn Hải...

Theo đó, khi bị phản ánh nhà xe Sự Chuyên sẵn sàng va chạm và tấn công với các nhà xe khác trên địa bàn như xe Lợi Thương (trước đây), ở Quỳnh Long; xe Thơm Phụng, ở Sơn Hải và xe Tý Mão ở Quỳnh Mỹ của huyện Quỳnh Lưu.

5 1424
Khi bị phản ánh, nhà xe Sự Chuyên sẵn sàng va chạm và tấn công với các nhà xe khác trên địa bàn.

Thậm chí là xảy ra xô xát và tấn công với nhà xe ở ngoài địa bàn huyện Quỳnh Lưu khiến một số phụ xe và tài xế bị thương. Đặc biệt, vào năm 2014, nhà xe Hào Thanh (ở TP Vinh) chạy đến địa bàn xã Quỳnh Thạch đã xảy ra đánh nhau giữa 2 nhà xe này, khiến nhiều người bị thương. Sau đó, nhà xe Sự Chuyên còn ẩu đả với nhà xe Lợi Thương khi tranh giành khách tại địa bàn xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu cũng khiến nhiều người nhập viện trong đó có cả con trai của chủ nhà xe Sự Chuyên.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho hay, vụ việc xảy giữa nhà xe Sự Chuyên với các xe khác trên địa bàn, công an huyện Quỳnh Lưu sẽ xử lý nghiêm túc theo đúng quy định pháp luât. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các nhà xe cạnh tranh lành mạnh, không chèn ép khách và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP