Pháp luật

Công an huyện đảm bảo An toàn giao thông dịp Tết

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Bính Thân và đón Xuân Đinh Dậu 2017, có thể nói đây là thời điểm mà lượng người các nơi về quê ăn tết ngày một tăng cao, chính vì vậy công tác đảm bảo ATGT đang được Công an huyện Thanh Chương triển khai tích cực.

Có thể nói trong những ngày giáp tết con em quê hương đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên từ các trường cũng tập trung về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh đó số lượng hàng hóa được bày bán trên các vỉa hè lòng lề đường ngày càng có diễn biến phức tạp. Chính vì thế lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với các lực lượng an ninh của một số địa phương tổ chức triển khai, tuần tra bảo vệ.
DSC 0060+(1)
Cảnh sát giao thông phối hợp với các địa phương giải tỏa hành lang ATGT

Trong hơn 2 tháng qua, Công an huyện tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm tổ chức 49 ca tuần tra với trên 200 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, lập biên bản 19 trường hợp, trong đó có 70 mô tô, 96 xe máy điện, tước giấy phép 8 trường hợp… phạt tiền 162 trường hợp với số tiền xử phạt trên 100 triệu đồng. Tổ chức đăng ký xe máy điện cho trên 900 xe, sang tên đổi chủ cho cho 69 xe mô tô.



Trao đổi về vấn đề này đồng chí Trần Quốc Khánh – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện cho biết: Để đảm bảo công tác ATGT trước, trong và sau tết nguyên đán, anh em trong đội thường xuyên tuần tra, phát hiện các trường hợp vi phạm, lập biên bản đưa về trụ sở cơ quan xử lý theo quy định của pháp luật; Phân công cán bộ kiểm tra một số bên đò ngang qua sông có biện pháp luôn đảm bảo ATGT đường thủy nội địa; Nhắc nhở một số bến cát sạn không được khai thác cát sạn bừa bãi khi chưa có giấy phép, xử phạt đối với các loại xe chở quá khổ, quá tải tham gia giao thông trên các tuyến đường, tỉnh lộ, Quốc lộ.

Với sự quyết tâm vào cuộc đồng bộ của ngành công an, các cơ quan, đơn vị, trường học,… sẽ góp phần giảm thiểu số tối đa vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trong dịp tết.

Tác giả bài viết: Văn Lý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP