Pháp luật

Công an Hưng Nguyên: Đẩy mạnh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Đã thành thông lệ, mỗi dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang trong những ngày cao điểm về sản xuất, dự trữ hàng Tết. Và đây cũng là khoảng thời gian các vụ gian lận thương mại, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm... có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, Công an Hưng Nguyên đã sớm có kế hoạch phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, góp phần ổn định thị trường Tết nguyên đán trên địa bàn.

Vào lúc 15h30 phút ngày 20/12/2016, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ công tác công an Hưng Nguyên đã bắt quả tang đối tượng Dương Văn Hùng, sinh năm 1994 trú tại xóm 6 xã Hưng Lĩnh –huyện Hưng Nguyên đã có hành vi tàng trữ 18 kg pháo nổ.

Vào 14h ngày 28/12/2016, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo về một đối tượng có hành vi vận chuyển chất trái phép. Công an Hưng Nguyên đã phối hợp công an huyện Nghi Lộc bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Chí sinh năm 1999 trú xóm 20 xã Nghi Trung - huyện Nghi Lộc đang vận chuyển 4 kg thuốc tại cơ sở 2 Trường Đại học Vinh thuộc xóm 3 xã Nghi Phong – huyện Nghi Lộc.

1 vụ buôn bán hàng trái phép bị công an Hưng Nguyên băt giữ

Công an Hưng Nguyên đã lập biên bản và tiến hành tạm giữ hình sự các đối tượng và tang vật để điều tra làm rõ. Hiện các vụ việc đang tiếp tục được công an Hưng Nguyên điều tra.

Đây chỉ là một trong số những vụ việc đã được công an Hưng Nguyên phát hiện. Tại các ki ốt của các hộ kinh doanh ở chợ Phủ - Thị trấn Hưng Nguyên, có khá nhiều chủng loại hàng hoá, lực lượng công an Hưng Nguyên đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy định về giấy phép kinh doanh, niêm yết giá, an toàn vệ sinh thực phẩm,…Việc kiểm tra, xử lý kịp thời của công an huyện đã góp phần ngăn chặn hiệu quả nạn buôn bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Cao Văn Tấn – Chủ hộ kinh doanh - Khối 15 Thị trấn Hưng Nguyên nói: Chúng tôi buôn bán hàng tạp hoá lâu năm, chúng tôi không dám buôn bán hàng nhái, hàng giả, hay hàng nhập lậu. Vì buôn bán thì nhỏ, nếu lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện thì tiền lời không vưa tiền vốn, ….

Là huyện giáp ranh thành phố Vinh, có tuyến quốc lộ 1A và 46 đi qua, tình trạng buôn buôn bán hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại ở Hưng Nguyên có nhiều diễn biến phức tạp.Trong thời gian qua công an Hưng Nguyên đã tập trung lực lượng tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; tăng cường công tác nắm tình hình; phối hợp các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý; giao chỉ tiêu cho từng đội công tác,…đấu tranh có hiệu quả với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm hàng giả, hàng vi phạm an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong năm 2016, công an Hưng Nguyên đã xác lập và đấu tranh có hiệu quả chuyên án 1215TT, xử lý hành vi phát hành trái phép hoá đơn và trốn thuế của công ty TNHH Bình Nhi, làm rõ số tiền thuế đối tượng chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng. Phát hiện bắt giữ 10 vụ 10 đối tượng có hành vi tàng trữ, buôn bán pháo nổ. Phát hiện bắt giữ 30 vụ 31 đối tượng vi phạm về gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm thu giữ nhiều thưc phẩm, mỹ phẩm và hàng hoá không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, tổng giá trị tài sản khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, càng gần đến Tất nguyên đán, các vụ vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả; thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lại có chiều hướng diễn biến phức tạp. Điều này đòi hỏi các lực lượng chức năng phải tăng cường lực lượng và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm.

Trung uý Trần Võ Tùng – Phó đội trưởng Đội điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý – Công an Hưng Nguyên cho biết: Trong thời gian tới, thực hiện kế hoạch của công an tỉnh, của công an huyện, chúng tôi có kế hoạch triển khai các phương án đấu tranh với các loại tội phạm buôn báo, tàng trữ pháo nổ, các loại hàng thực phẩm,….

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết

Tết Nguyên đán là giai đoạn cao điểm hoạt động của tội phạm buôn lậu, buôn bán tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, pháo nổ, các loại hàng cấm, hàng kém chất lượng. Các mặt hàng tiêu dùng Tết cho người dân như bánh kẹo, rượu bia, hoa quả đều có thể được các đối tượng nhập lậu, làm giả để trà trộn với hàng chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng nhằm đánh lừa người tiêu dùng và thu lời bất chính. Việc triển khai kịp thời các giải pháp đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại của công an Hưng Nguyên trước dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sẽ góp phần ổn định thị trường trên địa bàn, bảo vệ người tiêu dùng, để người dân có thể đón một cái Tết yên vui, an toàn./.

Tác giả bài viết: Hoài Thanh - Thanh Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP