Pháp luật

Công an điều tra vụ nam thanh niên bị tai nạn lộ diện "cẩu tặc"

Họa vô đơn chí, nam thanh niên lạ mặt đi xe máy gặp nạn trên đường bị người dân xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu phát hiện và lộ chân tướng "cẩu tặc". Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Ngày 10/11, thông tin từ Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan đang điều tra vụ việc một đối tượng bị tai nạn ở xã Quỳnh Minh có liên quan đến nghi vấn trộm chó.

Theo đó, vào khoảng 20h, ngày 4/11, người dân xóm 8, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu bất ngờ phát hiện một thanh niên lạ mặt đi xe máy mang BKS 37N4 – 2385 bị tai nạn trên đường. Tại đây, sau khi kiểm tra, người dân bất ngờ phát hiện, trên xe nam thanh niên này chở 1 con chó với nhiều dụng cụ khác như kích điện, dây điện, kìm... và một chiếc dao có cán dài khoảng 60 cm.

1 n

Trên chiếc xe của nam thanh niên lạ mặt điều khiển bị gặp nạn chở chó và nhiều vật dụng liên quan đến thiết bị trộm chó và hung khí phòng thân .



Phát hiện đối tượng có nhiều nghi vấn đến trộm chó, người dân đã tiến hành sơ cứu nam thanh niên bị tai nạn, đồng thời nhanh chóng báo cáo với cơ quan chức năng.

2 n
Người dân sơ cứu nam thanh niên lạ mặt nghi trộm chó.

Nhận được tin báo, ban công an xã Quỳnh Minh và Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Hồ Văn Vĩnh, phó Trưởng công an xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu cho biết, nhận được thông tin, ban công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua xác minh ban đầu, con chó trên xe của nam thanh niên lạ mặt là của gia đình nhà ông Nguyễn Hữu Lưu (50 tuổi), trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu và người này cũng đã nhận lại và đưa chó về nhà. Vụ việc xảy ra, Ban công an đã lập biên bản ban đầu và bàn giao cho công an huyên Quỳnh Lưu thụ lý, điều tra.

3 n
Con chó ở trên xe máy nghi bị nam thanh niên trộm đã được người dân nhận lại.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Quỳnh Lưu đã đưa chiếc xe về trụ sở để phục vụ điều tra. Riêng, nam thanh niên bị thương đang được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện Hà Nội chưa về.

Bước đầu, nam thanh niên được xác định tên là Nguyễn Thanh Bình (37 tuổi), trú tại xóm Đại Tân, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Được biết, Bình là đối tượng đã có tiền án tiền sự và trước đây cũng có hành vi trộm chó, bị người dân xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu phát hiện và đuổi đánh khiến y phải nhập viện.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra làm rõ.

Căn cứ vào điều 138 Bộ luật hình sự quy định về tội trộm cắp tài sản:

“1, Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2, Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng…”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Tác giả bài viết: NGỌC TUẤN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP