Pháp luật

Cô dâu chú rể ngồi xe nâng: Hành vi nguy hiểm, không thể chấp nhận

Sau sự việc cô dâu, chú rể ở Nghệ An ngồi vắt vẻo trên xe nâng, gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương đã mời đôi vợ chồng này lên trụ sở để nhắc nhở.

Mấy ngày nay, trên trang Facebook Nghệ An đăng hình ảnh rước dâu bằng chiếc xe nâng với lời chú thích "rước dâu ở Yên Thành, độc nhất Bắc Trung Bộ", thu hút sự chú ý của dân mạng.

Chỉ trong thời gian ngắn có hơn 10.000 lượt thích và gần 1.000 lượt chia sẻ, hàng trăm người bình luận. Nhiều người tỏ ra thích thú vì chú rể đã dám nghĩ ra màn rước dâu "độc đáo" này.

Tuy nhiên, không ít bình luận bày tỏ thái độ không đồng tình với việc làm này. Các ý kiến cho rằng cô dâu và chú rể ngồi trên độ cao như vậy rất dễ bị ngã, gây thương vong. Hơn nữa, trong bức ảnh, trên đầu cô dâu chú rể còn có nhiều dây điện chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm.
Hình ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian gần đây

Theo tìm hiểu, chú rể là Võ Hải H. (34 tuổi) và cô dâu là Lưu Thị Bích L. (21 tuổi) đều trú ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào khoảng 12h30 ngày 8/2, nhà chú rể cách nhà cô dâu khoảng 60m.

Anh Nguyễn Lộc (người thân chú rể) cho biết, đôi uyên ương tỏ ra khá bất ngờ khi hôn lễ được nhiều người quan tâm. Chiếc xe hoa là loại xe nâng, mượn của bạn bè ở quê. Do muốn gây ấn tượng trong ngày vui nên chú rể đã quyết định sử dụng và trang trí nó như vậy.

Ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã mời vợ chồng anh H. lên để nhắc nhở. Chúng tôi cũng bất ngờ về trường hợp này, do họ tổ chức vào buổi trưa, hết giờ hành chính nên rất khó nắm bắt. Hơn thế nữa, khoảng cách đưa dâu rất ngắn nên diễn ra nhanh”.

Ông Chuân cho biết thêm, hiện xã đã tuyên truyền trên loa phát thanh để người dân không bắt chước hành vi nguy hiểm này.

Ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành xác nhận đã biết về sự việc trên: “Việc rước dâu bằng xe nâng này rất nguy hiểm, không thể chấp nhận được. Phía công an huyện cũng đã trực tiếp về kiểm tra làm rõ. Quan điểm chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật về hành vi này”.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc – Hà Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP