Pháp luật

Bị ép nhận nợ, cắt mạch máu tự tử

Ngày 23-6, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Huỳnh Lâm Huân (biệt danh Quân già, 37 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Một ngày trước đó, Công an TP Đà Nẵng cũng đã bắt vợ hờ của Huân là Nguyễn Thị Bích Hà (Hà lửa, 45 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) về tội danh trên.

Nạn nhân bị Huân và Hà bắt giữ là chị Tăng Thị Ngọc Nữ (45 tuổi, trú tổ 33, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Do thua lỗ trong việc kinh doanh, tháng 8-2016, chị Nữ phải bán nhà trả nợ và có xin ở tạm tại nhà mẹ của Hà là bà Nguyễn Thị Hoa. Từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2017, chị Nữ nhiều lần mượn tiền của Hà, mỗi lần vài triệu đồng. Sau đó, chị Nữ không ở nhà bà Hoa nữa.

Đến ngày 4-2, Hà buộc chị Nữ viết giấy mượn tiền với tổng số tiền nợ là 47,5 triệu đồng. Nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng chị Nữ chưa thực hiện được, ngày 30-3, Hà tìm đến phòng chị Nữ thuê trọ hành hung và buộc chị phải trả hết nợ trước ngày 1-4.

Quá thời hạn trên mà chị Nữ vẫn không trả tiền cho Hà nên hôm sau, Huân hẹn chị Nữ ra quán cà phê để nói chuyện. Tại quán cà phê, chị Nữ nói mới có 2 triệu đồng và hứa chiều cùng ngày sẽ mượn tiếp 3 triệu đồng cho đủ 5 triệu đồng để trả cho Hà. Tuy nhiên, Huân không nhận số tiền này mà bắt chị Nữ viết giấy mượn tiền mới với nội dung là chị Nữ có mượn tiền của Hà và Huân với tổng số tiền nợ là 57,5 triệu đồng (trong đó có 10 triệu đồng là tiền lãi mà Huân tính gộp luôn vào tiền gốc).

Nguyễn Thị Bích Hà và Huỳnh Lâm Huân.

Trong lúc chị Nữ đang viết giấy nhận nợ thì Hà đến và đánh vào mặt chị này. Tiếp đó, Huân và Hà ép chị Nữ lên xe và đưa về nhà cha mẹ ruột của chị này để lấy tiền. Do nhà bố mẹ chị Nữ không có nhà nên Huân bảo Hà chở chị Nữ đến nhà một chủ nợ khác của chị Nữ là bà Nguyễn Thị Mỹ (trú Hòa Minh, Liên Chiểu). Chị Nữ xác nhận có nợ bà Mỹ 320 triệu đồng, nhưng tại đây, bà Mỹ buộc chị Nữ phải viết số tiền nợ là 500 triệu đồng.

Không viết thì sợ bị Huân và Hà đánh, nhưng nếu viết giấy mà không trả nợ đúng hạn cũng bị đánh nên chị Nữ nghĩ đến việc tự tử. Vì vậy, chị này xin đi vệ sinh. Khi đi ngang qua phòng bếp nhà bà Mỹ, chị Nữ đã lấy một con dao dài 25cm đem vào phòng vệ sinh tự cắt mạch máu ở hai cổ tay.

Khoảng 5 phút sau, mọi người phát hiện, đạp cửa phòng vệ sinh đưa chị Nữ ra ngoài. Lúc này, Huân cùng đồng bọn đánh chị Nữ, sau đó báo cho người nhà của chị Nữ đến đưa đi cấp cứu...

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng đã lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật của Huân và Hà. Cơ quan điều tra cho biết sẽ đấu tranh mở rộng, xử lý nghiêm số đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.

Tác giả bài viết: Thân Lai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP