Pháp luật

Bé gái 14 tuổi mang bầu 6 tháng, ai là thủ phạm?

Thấy con gái bụng to bất thường, chị Hoàng Thị H (ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đưa đi khám thì phát hiện con đã mang thai ở tháng thứ 6. Sau nhiều lần gặng hỏi, cô con gái cho biết bị một người hàng xóm xâm hại tình dục. Bất bình, gia đình làm đơn tố cáo nhưng do đối tượng chối tội nên cơ quan chức năng phải chờ nạn nhân sinh con rồi mới có căn cứ xử lý.

Ông Trịnh Văn T và cháu L kể lại sự việc. Ảnh: Ngọc Hưng

Câu chuyện đau lòng

Câu chuyện cháu Trịnh Thị L (SN 2003) mang thai ở tháng thứ 6 đang gây chấn động xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa). Theo phản ánh của anh Trịnh Văn T (SN 1973, bố cháu L), hàng ngày vợ chồng anh đi làm trong nhà máy gạch, cháu L nghỉ học ở nhà với bà nội. Cháu đang tuổi ăn, tuổi lớn nên gia đình cũng ít để ý đến những biểu hiện của cháu. Thậm chí, khi phát hiện bụng con gái to bất thường gia đình cũng chỉ nghĩ cháu ra Hà Nội chơi với người thân, không phải làm lụng, ăn uống đảm bảo nên béo ra. Cho tới một ngày, chị gái anh T nghi ngờ cháu L có bầu nên đã gọi cháu gặng hỏi chuyện nhưng L không nói gì.

Đến ngày 1/6, anh T đi mua que thử thai thì phát hiện con gái đã mang bầu. Vẫn chưa tin kết quả, gia đình tiếp tục đưa cháu L đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa thì được các bác sĩ kết luận L đã mang thai được 22 tuần tuổi. Gia đình gặng hỏi thì cháu L cho biết, cháu bị ông Hoàng Huy V (SN 1968, hàng xóm) hiếp dâm. Do sợ hãi nên cháu không dám kể sự việc này với ai.

“Không ngờ một kẻ vốn là thân tình với gia đình tôi, hễ có chuyện là giúp đỡ lẫn nhau, vậy mà ông ta nỡ hành xử đồi bại như vậy”, anh T bức xúc. Thấy bố nổi nóng, cháu L chỉ dám liếc nhìn rồi lầm lủi vào trong bếp với bà nội năm nay đã ở tuổi “xưa nay hiếm”. Sau khi được bố mẹ động viên, cháu L kể: “Một buổi sáng gần Tết Nguyên đán, bố mẹ đi làm, cháu ở nhà với bà nội thì bác V đến nhờ cháu khênh hộ bao gạo.

Ban đầu cháu từ chối, nhưng khi nghe bà nội bảo sang giúp bác ấy một tay nên cháu đã đồng ý. Lúc đó bác V đi trước, cháu đi sau. Vào đến thềm nhà, bác V bất ngờ lao tới, một tay ghì chặt cổ cháu, một tay bịt miệng không cho cháu la hét. Sau khi đã khống chế được, bác V ép cháu vào góc tường, một tay bác cởi quần áo cháu, một tay bác bịt miệng khiến cháu không la được. Sau khi thực hiện xong, bác V mở cửa cho cháu về. Vì quá sợ hãi nên cháu không dám nói với ai”.

Chờ kết quả xét nghiệm ADN

Nhìn con gái mới 14 tuổi mang bụng bầu 6 tháng, chị Hoàng Thị H không cầm được nước mắt. Chị H kể, cháu L không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác nên học xong lớp 6 thì nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình. “Xưa nay dân làng này chưa bao giờ có chuyện động trời ấy xảy ra. Bản thân chúng tôi là người sinh thành, nuôi dưỡng cháu tự thấy hối hận, nhiều khi chỉ lao vào kiếm tiền mà không biết con mình đang tuổi ăn tuổi lớn, nhiều điều cần phải bảo ban. Chính vì vậy, khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi vô cùng ân hận, thương cho cô con gái bé bỏng”, chị H tâm sự.

Về phần cháu L, từ ngày biết mình có thai đã không dám ra khỏi nhà, tinh thần bất an, cơ thể suy nhược. Gia đình cháu L cũng đã sang nhà ông V nói chuyện nhưng người này phủ nhận mình là “tác giả” gây ra cái bào thai trong bụng cháu L. “Ban đầu gia đình tôi sang nhà ông V nói chuyện với mong muốn nếu đó là sự thật thì cùng nhau khắc phục giải quyết. Vợ ông V cũng nói sẽ tha thứ và khuyên ông khai thật để có hướng giải quyết, nhưng ông ấy không thừa nhận. Bức xúc về thái độ của ông V, gia đình tôi đã làm đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng và quyết định giữ cái thai, mong muốn sau khi cháu L sinh con sẽ giám định ADN nhằm vạch trần sự thật”, chị H kể.

Bà Lê Thị Thường - Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Phú cho biết, hoàn cảnh gia đình cháu L rất khó khăn, bố mẹ làm công nhân nhà máy gạch nên thu nhập chẳng là bao. Bà Thường nói: “Biết tin cháu L có thai do nghi bị xâm hại, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng các đoàn thể đã đến động viên, chia sẻ nhằm giúp cháu sớm ổn định tâm lý. Tôi mong cơ quan công an điều tra, làm rõ nhằm sớm đưa kẻ đồi bại ra xử lý trước pháp luật”.

Một lãnh đạo Công an huyện Thiệu Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, công an huyện đang tích cực điều tra làm rõ. Theo vị lãnh đạo này, khi triệu tập ông V lên lấy lời khai thì ông này không thừa nhận hành vi của mình. Do vậy, cơ quan công an buộc phải cho ông này về và chờ cháu bé sinh ra để lấy mẫu đi giám định ADN mới có thể kết luận được.

Ông Trịnh Văn Hải - Trưởng Công an xã Thiệu Phú cho biết, sau khi nhận được trình báo từ gia đình nạn nhân, Công an xã Thiệu Phú đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Thiệu Hóa để điều tra theo thẩm quyền. Công an huyện Thiệu Hóa đã tiến hành lấy lời khai của cháu L và ông V; đồng thời, đưa cháu L xuống bệnh viện khám. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ngọc Hưng
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP