Pháp luật

Bắt vụ vận chuyễn trâu chết trên xe tải

Ngày 11/11, trên địa bàn huyện Diễn Châu, các lực lượng chức năng đã bắt 2 vụ vận chuyển gia súc không có hồ sơ hợp lệ.

BAT TRAU CHET
Cán bộ Trạm chăn nuôi và thú y huyện Diễn Châu kiểm tra 4 con trâu, trong đó có 1 con đã bị chết được vận chuyển trên xe tải.

Vào hồi 20 giờ 50 phút, trong lúc đang tuần tra kiểm soát tại km 06, Quốc lộ 7A, tổ công tác của Đội CSGT 1-7 đã kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 37C-122.50, do anh Nguyễn Trọng Ân, sinh năm 1971, thường trú tại xã Đại Sơn, huyện Đô Lương điều khiển, trên xe chở 4 con trâu, trong đó có 1 con đã bị chết, bốc mùi hôi thối. Lái xe đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chưng minh nguồn gốc, kiểm dịch động vật... của cơ quan chức năng và khai nhận chở số trâu này từ huyện Đô Lương về xã Diễn Tân, huyện Diễn châu tiêu thụ.

BAT LON
Số lợn thịt này không có giấy kiểm dịch, vệ sinh ATTP của cơ quan chức năng

Trước đó vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 11/11, trên Quốc lộ 7B, thuộc địa phận xã Diễn Kỷ, huyện Diên Diễn Châu, Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Trạm chăn nuôi và thú y huyện Diễn Châu đã bắt xe ô tô tải mang biển kiểm soát 36C-07365, do anh Hoàng Sỹ Lan, sinh năm 1964, thường trú tại xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu điều khiển, trên xe chở 21 con lợn thịt. Qua kiểm tra, số lợn này có nguồn gốc xuất xứ nhưng không có giấy kiểm dịch của cơ quan Thú y.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ số gia súc trên và bàn giao cho Trạm chăn nuôi và thú y huyện Diễn Châu xử phạt hành chính vi phạm trên lĩnh vực thú y, xử lý gia súc theo quy định của pháp luật ./.

Tác giả bài viết: Huy Đồng (Đài TT-TH Diễn Châu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP