Pháp luật

Bắt quả tang xưởng sản xuất phân bón không đảm bảo quy định

Qua kiểm tra xác định có 294 bao bì đã được đóng gói bằng may dây dù 2 đầu bao bì; 177 bao bì đã bỏ nguyên liệu vào nhưng chưa đóng gói bao bì, trọng lượng mỗi bao bì là 25Kg.

Chiều 2/12, Công an huyện Nghĩa Đàn xác nhận về việc bắt cơ sở sản xuất phân bón không đảm bảo quy trình sản xuất với quy mô lớn vào ngày 1/12, tại khu nhà máy bột đá Pu Zơ Lan thuộc Làng Tra xã Nghĩa Lâm.

Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 1/12, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu nhà máy bột đá Puzơlan thuộc Làng Tra xã Nghĩa Lâm có một số người đang đóng gói các loại vật liệu dạng phân đất pha cát vào trong bao bì mang nhãn hiệu phân bón hữu cơ “Bò vàng Long Quân”. Loại phân bón hữu cơ CO MAX-01, bao bì bằng chất liệu dạng ni lông màu xanh vàng, ngoài có hình con bò vàng.

Qua kiểm tra xác định có 294 bao bì đã được đóng gói bằng may dây dù 2 đầu bao bì; 177 bao bì đã bỏ nguyên liệu vào nhưng chưa đóng gói bao bì, trọng lượng mỗi bao bì là 25Kg.

1BB2
2BB
Số phân đã được đóng gói


Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở sản xuất không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến công ty cũng như hoạt động sản xuất phân bón theo quy định. Đại diện cơ sở khai nhận có quen biết với anh Chính trong thành phố Hồ Chí Minh, anh Chính nhờ người đóng gói, bao bì do anh Chính cung cấp còn nguyên liệu không rõ từ đâu, phí đóng gói bao bì là 200.000đ/tấn.

3BB1
4BB3
Nguyên liệu làm ra số phân trên

Trao đổi với ông Phạm Thái Vân, thiếu tá, đội trưởng đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: Qua điều tra xác minh ban đầu cơ quan công an xác định các đối tượng đã tiêu thụ trót lọt hàng trăm tấn phân nói trên, số nguyên vật liệu nói trên dùng để sản xuất đóng gói phân bón là dạng đất pha cát đã thải ra của công ty cổ phần sữa TH dùng để lót nền đứng cho bò sữa.

Hiện, số phân bón trên đã bị cơ quan công an niêm phong, tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP