Pháp luật

Bắt giữ hai đối tượng trộm sơn công trình đi bán

Thiếu tiền tiêu xài, Phú và Linh đã rủ nhau vào công trình xây dựng lấy cắp 26 thùng sơn Dulux và Maxilite có tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng để đi bán.

Ngày 27/5, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Hồng Phú (SN 1990) và Nguyễn Hoài Linh (SN 1997), trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.
328829
Phú và Linh tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào ngày 14/5, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của lãnh đạo Công ty cổ phần KanSai đang thi công tại công trường của công ty TNHH Cargill tại Khu C, khu Công nghiệp Nam Cấm thuộc xã Nghi Xá, Nghi Lộc với nội dung bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 26 thùng sơn loại sơn Dulux và sơn Maxilite loại 18 lít có giá trị khoảng 60 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định Phú và Linh là hai đối tượng gây ra vụ trộm trên.

2281329
Tang vật của vụ việc được Công an thu hồi.

Không để các đối tượng có thời gian tẩu tán tang vật cũng như bỏ trốn, đêm ngày 16/5, Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành vây bắt Ngô Hồng Phú khi hắn đang xách va ly trên đường chạy trốn vào miền Nam. Khám xét tại nhà người quen của Phú, lực lượng Công an đã thu hồi toàn bộ số tài sản là 26 thùng sơn.

Tại cơ quan điều tra, Phú đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Phú khai vì thiếu tiền tiêu xài nên đã rủ Linh đi ăn trộm sơn tại công trình để bán, tuy nhiên khi chưa kịp tiêu thụ số tài sản trộm cắp được thì bị Công an bắt giữ. Được biết Phú và Linh đều là công nhân đang làm việc tại công trình này.

Riêng với Nguyễn Hoài Linh, sau khi biết Phú bị bắt đã đến cơ quan Công an đầu thú.


Tác giả bài viết: Mạnh Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP