Pháp luật

Bác bảo vệ trường giấu 10kg thuốc nổ TNT: Đạo đức tốt

Bảo vệ tàng trữ 50 thỏi mìn làm từ thuốc nổ công nghiệp TNT được nhận xét là người có đạo đức tốt, chưa từng vi phạm gì.

Thanh Chương: Phát hiện 2 vụ, thu 100 thỏi thuốc nổ, 114 kíp nổ

Bảo vệ đó là Hoàng Đình Phượng (SN 1952, trú xóm 6B, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Được biết ông Phượng là bảo vệ cho Trường THCS xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Chiều ngày 4/1/2017, xác nhận với PV, ông B.G.H - Chủ tịch UBND xã Cát Văn cho biết hiện vụ việc đang được công an huyện điều tra. Đúng là ông Phượng bị bắt vì có tàng trữ buôn bán vật liệu nổ. Theo tôi được biết ông Phượng tàng trữ thuốc để làm pháo. Lượng thuốc nổ được giấu dưới gầm giường trong phòng bảo vệ của trường.

Cách đây 10 năm, ông Phượng cũng từng đi tù về hành vi tương tự. Giờ ông lại "ngựa quen đường cũ". Không biết có phải do hoàn cảnh khó khăn mà ông Phượng phải làm vậy không nhưng gia cảnh nhà ông ấy cũng khó khăn lắm. Ông Phượng cũng có thể nói là lao động chính trong nhà".

bao ve truong hoc tang tru 50 thoi min dao duc tot 576752
Dù ở vào cái tuổi 65, nhưng ông Phượng vừa làm bảo vệ trường học vừa buôn kíp nổ.

Chiều cùng ngày, thấy T.V.Đ - Hiệu trưởng trường THCS Cát Văn cho biết: "Bác Phượng là người hiền lành, đạo đức tốt. Trong suốt quá trình công tác ở trường, bác chưa hề vi phạm gì cả.



Đối với học sinh cũng không xảy ra mâu thuẫn, xô xát nào nên học sinh đa phần đều quý mến bác. Vụ việc xảy ra hiện công an họ đang điều tra và làm rõ".

2bao ve truong hoc tang tru 50 thoi min dao duc tot 576275
Mẫu vật của ông Phượng khi bị bắt được công an niêm phong đưa đi giám định.

Như thông tin trước đó, tối ngày 1/1, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Chương đã bắt quả tang Hoàng Đình Phượng khi đang có hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép 50 thỏi mìn làm từ thuốc nổ công nghiệp (TNT) có trọng lượng 10 kg và một cuộn dây cháy chậm dài khoảng 9 m.
Tác giả bài viết: Thanh Thanh
Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP