Pháp luật

ATGT đảm bảo trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Với việc bố trí trên 2000 cán bộ, chiến sỹ trực, tuần tra, kiểm soát đồng thời điều cả lực lượng công an, đội quy tắc các phường, xã cùng tham gia điều tiết giao thông đã giúp cho tình hình giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch diễn ra khá thuận lợi.

Dự báo lượng người tham gia giao thông sẽ tăng đột biến trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, vì vậy phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh, và công an các huyện thành thị đều bố trí trực 100% quân số. Sự có mặt khá đông đảo của các lực lượng này tại các chốt giao thông trọng điểm đã giải tỏa được tình trạng ùn tắc vốn vẫn xảy ra trong ngày thường vào những giờ cao điểm. Ông Phan Văn Hoàng – người dân Thành phố Vinh nói: Cũng có tắc đôi lúc nhưng CSGT đã giải tỏa nhanh. Nếu không có lực lượng này thì còn tắc dài nữa.
images1337973 14
Cảnh sát giao thông phân luồng tránh ùn tắc giao thông (Ảnh: Minh Quý)



Trong 3 ngày nghỉ tết Dương lịch, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ tổ chức 236 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện lập biên bản vi phạm đến 770 trường hợp. Các lỗi phổ biến là người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đối với vi phạm quy định về nồng độ cồn xử lý 41 trường hợp và 91 trường hợp bị xử lý vì chạy quá tôc độ quy định.

Theo Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, dự báo từ chiều và tối nay (2/1) lượng người rời Nghệ An đi tuyến Hà Nội sẽ tăng lên nên chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng chở quá số người...

Với nỗ lực của các lực lượng chức năng, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh trong 3 ngày nghỉ lễ diễn ra khá ổn định. Tính đến chiều nay, trên toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn làm một người chết.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Ngọc Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP