Pháp luật

Anh Sơn: Cần sớm nâng cấp tuyến đường nguyên liệu

Năm 2001, tuyến đường nguyên liệu vào các xã tả ngạn sông Lam của huyện Anh Sơn được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện thông thương qua lại của nhân dân và vận chuyển nguyên liệu. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường này đang bị xuống cấp nghiêm trọng và chưa có giải pháp để sửa chữa.

Chỉ sau một trận mưa, tuyến đường nhựa đã trở thành những ao đựng nước chằng chéo… Người và phương tiện giao thông phải khó khăn lắm mới đi qua được quãng đường này, và chỉ cần sơ sẩy nhỏ sẽ xảy ra tai nạn giao thông.
images1324837 anh s d c3
Tuyến đường nguyên liệu vào các xã tả ngạn sông Lam đầy những "ao" đựng nước sau một trận mưa

Tuyến đường được đầu tư từ năm 2001 có chiều dài 21km với số tiền trên 30 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, tuyến đường đã góp phần nối liền các xã Đỉnh Sơn, Tam Sơn, Thành Sơn, Bình Sơn và Thọ Sơn của huyện Anh và một số xã của huyện Con Cuông. Từ khi có đường này, các xã vùng tả ngạn đã khai thác, phát triển trồng rừng và cây nguyên liệu như mía đường, chè công nghiệp, keo lai với hàng nghìn ha. Tuy nhiên, tình trạng xuống cấp hiện nay đang gây khó khăn trong việc thông thương của người dân.



Anh Phan Quốc Nghĩa – Xóm 6 - xã Tam Sơn - huyện Anh Sơn nói: Đường xấu lắm, ngày mưa, đi không cẩn thận là lao xuống hố sâu, tai nạn liền. Nhà nước sớm có biện pháp tu sửa chứ như thế này nguy hiểm quá.

2images1324838 anh s d c
Sự xuống cấp trầm trọng của tuyến đường nguyên liệu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Hàng nghìn hộ dân ở các xã tả ngạn sông Lam đã kiến nghị nhiều lần với chính quyền các cấp, nhưng đến nay, tuyến đường này vẫn chưa được tu sửa. Và nguyên nhân vẫn là chưa có kinh phí. Anh Nguyễn Ánh Sáng – Phó phòng kinh tế - hạ tầng – UBND huyện Anh Sơn cho biết: Huyện chưa có kinh phí, phải xin hỗ trợ từ nguồn vốn duy tu bảo dưỡng từ tỉnh nên hiện giờ chưa thể bố trí để tu sửa. Hiện nay, huyện đang phát động nhân dân ra quân làm giao thông thủy lợi để tu sửa một số tuyến.

Trong khi chờ đợi nguồn vốn từ cấp trên thì hàng nghìn người dân vùng tả ngạn sông Lam của huyện Anh Sơn và một phần của huyện Con Cuông vẫn phải lưu thông trên con đường nắng bụi, mưa lầy. Nếu không được sửa chữa kịp thời thì tình trạng mất ATGT trên tuyến đường này sẽ luôn thường trực.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP