Pháp luật

Tái diễn tình trạng không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Nghị định 171/ 2013 CP "về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt" quy định " nếu người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách cho trẻ em ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng".

Từ 10/4 2014, các lực lượng liên quan đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, tập trung vào khu vực xung quanh trường học. Bộ Giáo dục cũng đã có kế hoạch chi tiết, đưa việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm thành nội quy của nhà trường, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh là một trong những tiêu chí cụ thể đánh giá công tác giáo dục an toàn giao thông của mỗi trường học. Tuy nhiên, việc thực hiện chỉ duy trì được một thời gian đến nay thì việc vi phạm đã trở nên phổ biến. Tại cổng các nhà trường trên địa bàn huyện Thanh Chương vào các thời điểm đưa đón các cháu đa số phụ huynh đã không đội mũ cho con em, chở một lúc 3, 4 cháu; tụ tập chuyện trò ngang nhiên vô tư giữa đường quốc lộ. Lực lượng CSGT vốn đã mỏng lại phải lo nhiều việc không thể thường xuyên có mặt để xử lý.

Phụ huynh chở 3, 4 cháu trên một xe máy


Đã không đội mũ bảo hiểm cho trẻ còn dàn hàng ngang rất phản cảm


Tụ tập chuyện trò vô tư giữa đường

Vì vậy để thói quen đội mũ bảo hiểm cho học sinh đi vào nề nếp cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về văn hóa giao thông, nhất là ngành Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp thành lập các đoàn kiểm tra lưu động. Nếu trường học nào để hiện tượng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trước và nhiều biện pháp khác mới mong chấm dứt được những vi phạm này.

Tác giả bài viết: Thiện Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP