Pháp luật

"Phi công trẻ" lừa tình rồi chiếm đoạt tài sản

Ngày 8/3, TAND TX Hoàng Mai (Nghệ An) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Cao Văn Ân (SN 1983, trú xóm 12 xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai) về tội "Trộm cắp và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Cao Văn Ân, trong một lần tình cờ đã quen biết chị Hồ Thị C. (SN 1975, trú thị xã Hoàng Mai), Ân chủ động liên lạc tán tỉnh. Sau một thời gian qua lại, chị C. đồng ý làm người yêu của Ân, 2 người chung sống như vợ chồng.

Thấy “cá đã cắn câu”, Ân ra vẻ quan tâm rồi nói với chị C. "Trong nhà còn thiếu thốn nhiều thứ, bọn mình ra cửa hàng, em thích gì cứ mua, anh sẽ thanh toán".


Cao Văn Ân tại cơ quan điều tra

Ra đến cửa hàng Hoài Hấn, thuộc phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, chị C. chọn một chiếc tủ lạnh, trị giá 5,5 triệu đồng, một chiếc đồng hồ treo tường 470.000 đồng.

Xong việc, Ân nói với chị C. để Ân chở tủ lạnh với đồng hồ về trước rồi sẽ quay lại thanh toán sau. Chờ mãi không thấy Ân quay lại, chị C. sốt ruột bấm máy gọi nhưng không liên lạc được. Lúc này chị mới biết mình bị lừa nên vội đến trình báo với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an TX Hoàng Mai đã vào cuộc điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt giữ Cao Văn Ân tại nhà riêng.

Khám xét tại nhà, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 xe máy, 1 tủ lạnh, 1 máy lọc nước Nano, 3 điện thoại di động, 1,6 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng có liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Ân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận, vào ngày 4/12/2015, Ân đến nhà chị Phạm Thị H. (SN 1984, trú khối Yên Trung, phường Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để chơi. Trong lúc nói chuyện, Ân lân la đến bàn uống nước của nhà chị H. lấy đi 1 chiếc điện thoại iPhone 4s.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Ân 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản" và 8 tháng tù về tội "Lừa đảo chiểm đoạt tài sản", tổng chung hình phạt là 14 tháng tù giam.


Tác giả bài viết: Trung Thiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP