Pháp luật

Nghệ An: Tàu cá cháy lớn trong đêm, hàng chục người lao ra biển dập lửa

Chiếc tàu cá đang đậu tại bến bất ngờ bùng cháy dữ dội. Hàng chục người dân sống gần đó đã vội lao đến cùng nhau dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng PCCC hỗ trợ cứu tàu.

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra vào lúc 19h ngày 10/3 tại bến cá thôn Phong Thắng, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Vào thời điểm trên, chiếc tàu cá mang số hiệu NA 99899TS do ông Nguyễn Quốc Tiến, thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy làm chủ, bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Lập tức hàng chục người dân sống gần bến đã ào đến cùng múc nước dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng PCCC. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 Nghệ An (đóng tại thị xã Hoàng Mai) đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy, 1 máy bơm, cùng nhiều chiến sỹ đến hiện trường tổ chức dập lửa. Đến khoảng 21h20p cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Trao đổi với PV, một cán bộ Phòng cảnh sát PCCC số 4 Nghệ An cho biết: "Ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi đã lập tức điều 2 xe chữa cháy, bố trí một máy bơm, bơm nước cật lực, kết hợp cùng hàng trăm người dân tổ chức dập lửa. Nhờ sự giúp sức của nhân dân, khoảng hơn 1 tiếng sau, chúng tôi đã khống chế được đám cháy.

Vị trí tàu cháy nằm san sát hàng chục con tàu khác, nên chúng tôi phải khẩn trương dập tắt đám cháy, ngăn không cho lan sang những con tàu kế tiếp. Hiện, thiệt hại về tài sản chưa thể ước tính, toàn bộ khoang máy của tàu đã bị cháy rụi, không có thiệt hại về người".


Tàu 7 tỷ bốc cháy khoảng 22h ngày 6/3/2016 vừa qua.

Trước đó, như Dân trí cũng đã đưa tin vào khoảng 22h ngày 6/3/2016, khi tàu cá mang số hiệu NA 9051 TS của anh Bùi Tam, trú tại xã Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu) đang đánh bắt tại ngư trường vùng biển Quảng Bình thì bất ngờ phía dưới khoang tàu có đám khói bốc lên. Các thuyền viên tìm mọi cách để dập lửa, tuy nhiên do khoang tàu quá chật nên mọi nỗ lực của thuyền viên đều trở nên vô ích.

Ngay sau đó con tàu bùng cháy trở thành một ngọn lửa lớn. Tại thời điểm gặp nạn, ngoài anh Bùi Tam trên con tàu còn có 10 thuyền viên khác.

Nguyên nhân vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh PV ghi lại được tại hiện trường:

Hàng chục người dân kết hợp cùng lực lượng PCCC tổ chức dập lửa cứu tàu.
Hàng chục người dân kết hợp cùng lực lượng PCCC tổ chức dập lửa cứu tàu.

Sau những nỗ lực, ngọn lửa đã được dập tắt.Sau những nỗ lực, ngọn lửa đã được dập tắt.

Toàn bộ khoang tàu bị cháy rụi, thiệt hại về tài sản chưa thể ước tính.Toàn bộ khoang tàu bị cháy rụi, thiệt hại về tài sản chưa thể ước tính.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy - Kim Cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP