Du lịch

Những điểm du lịch Việt đi hoài không ngán

Hội An, Đà Nẵng, Mộc Châu, Cô Tô, Hà Giang, Tam Bình, Đà Lạt... là những vùng đất khiến ai đã đến một lần đều muốn quay lại để có thêm nhiều trải nghiệm.

Mộc Châu: Cách Hà Nội 180 km, Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua, nhất là vào cuối đông, đầu xuân, khi những vạt hoa cải, những vườn mận, vườn đào tưng bừng khoe sắc. Mộc Châu còn là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi, cùng những món ăn độc đáo như cải mèo, bê chao, cá suối.
Mộc Châu: Cách Hà Nội 180 km, Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua, nhất là vào cuối đông, đầu xuân, khi những vạt hoa cải, những vườn mận, vườn đào tưng bừng khoe sắc. Mộc Châu còn là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi, cùng những món ăn độc đáo như cải mèo, bê chao, cá suối. Ảnh: Vũ Minh Quân.
Cô Tô: Hòn đảo xinh đẹp này cách Hà Nội khoảng 4 tiếng đi xe, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và hải sản ngon tuyệt. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi có không gian cho những hoạt động tập thế thú vị như tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn có thể tới hải đăng ngắm cảnh, tắm biển, đi câu mực đêm...
Cô Tô: Hòn đảo xinh đẹp này cách Hà Nội khoảng 4 tiếng đi xe, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và hải sản ngon tuyệt. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi có không gian cho những hoạt động tập thế thú vị như tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn có thể tới hải đăng ngắm cảnh, tắm biển, đi câu mực đêm... Ảnh: Ngọc Ngố.
Hà Giang: Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 300 km, Hà Giang là điểm đến được cả khách du lịch bụi trong nước và quốc tế yêu thích. Cao nguyên đá Đồng Văn, những vạt tam giác mạch rực rỡ, chợ tình đắm say, con đèo huyền thoại, các món đặc sản độc đáo cùng chén rượu ngô thơm nồng... khiến những người đã từng tới Hà Giang không thể không quay trở lại. Ảnh: Bụi Đường.
Hà Giang: Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 300 km, Hà Giang là điểm đến được cả khách du lịch bụi trong nước và quốc tế yêu thích. Cao nguyên đá Đồng Văn, những vạt tam giác mạch rực rỡ, chợ tình đắm say, con đèo huyền thoại, các món đặc sản độc đáo cùng chén rượu ngô thơm nồng... khiến những người từng tới Hà Giang không thể không quay trở lại. Ảnh: Bụi Đường.
Tam Đảo: Được mệnh danh là “Sa Pa của Hà Nội”, Tam Đảo hút khách nghỉ dưỡng cuối tuần bởi khí hậu mát mẻ, trong lành, khung cảnh lãng mạn, bình yên. Tam Đảo có những đặc sản hấp dẫn như su su, gà đồi, lợn mán.
Tam Đảo: Được mệnh danh là “Sa Pa của Hà Nội”, Tam Đảo hút khách nghỉ dưỡng cuối tuần bởi khí hậu mát mẻ, trong lành, khung cảnh lãng mạn, bình yên. Tam Đảo có những đặc sản hấp dẫn như su su, gà đồi, lợn mán. Ảnh: Ngọc Ngố.
Đà Nẵng: Thành phố đáng sống nhất Việt Nam này khiến du khách muốn quay lại nhiều lần bởi những bãi biển sạch sẽ, nhịp sống bình yên, con người thân thiện. Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng là thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm nêm, mì Quảng, bê thui...
Đà Nẵng: Thành phố đáng sống nhất Việt Nam này khiến du khách muốn quay lại nhiều lần bởi những bãi biển sạch sẽ, nhịp sống bình yên, con người thân thiện. Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng là thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm nêm, mì Quảng, bê thui... Ảnh: Bước Chân Không Mỏi.
Hội An: Khu phố cổ xinh xắn, trầm mặc này khiến cho du khách có cảm giác như lạc vào thế giới xưa cũ. Văn hóa độc đáo, kiến trúc của những công trình cổ, lòng hiếu khách của người dân cùng những món ăn độc đáo như cao lầu, cơm gà, bánh mì... khiến bạn muốn quay lại nhiều lần.
Hội An: Khu phố cổ xinh xắn, trầm mặc khiến cho du khách có cảm giác như lạc vào thế giới xưa cũ. Văn hóa độc đáo, kiến trúc của những công trình cổ, lòng hiếu khách của người dân cùng những món ăn độc đáo như cao lầu, cơm gà, bánh mì... khiến bạn muốn quay lại nhiều lần. Ảnh: Bước Chân Không Mỏi.
Tam Bình: Ba hòn đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên được dân du lịch bụi gọi trìu mến là “Tam Bình”, với cảnh đẹp hoang sơ và hải sản tươi ngon vào bậc nhất Việt Nam. Làn nước trong vắt ở các đảo cho du khách thỏa thuê bơi lội, lặn ngắm san hô, sinh vật biển. Không còn gì tuyệt bằng được thưởng thức những con tôm hùm, cua, ốc vừa đánh bắt và được chế biến ngay trên thuyền sau khi vui đùa dưới nước. Ảnh: Coban Nguyen Nguyen.
Tam Bình: Ba hòn đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên (Cam Ranh, Khánh Hòa) được dân du lịch bụi gọi trìu mến là “Tam Bình”, với cảnh đẹp hoang sơ và hải sản tươi ngon vào bậc nhất Việt Nam. Làn nước trong vắt ở các đảo cho du khách thỏa thuê bơi lội, lặn ngắm san hô, sinh vật biển. Không còn gì tuyệt bằng được thưởng thức những con tôm hùm, cua, ốc vừa đánh bắt và được chế biến ngay trên thuyền sau khi vui đùa dưới nước. Ảnh: Coban Nguyen Nguyen.
Đà Lạt: Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt cách TP HCM khoảng 320 km và có những tên gọi mỹ miều như “Thành phố ngàn hoa”, “Hòn ngọc Viễn Đông”. Với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, khung cảnh thơ mộng với những rừng thông, hồ nước tuyệt đẹp, Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng.
Đà Lạt: Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt cách TP HCM khoảng 320 km và có những tên gọi mỹ miều như “Thành phố ngàn hoa”, “Hòn ngọc Viễn Đông”. Với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, khung cảnh thơ mộng với những rừng thông, hồ nước tuyệt đẹp, Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Mạnh Vương.
Miền Tây mùa nước nổi: Thật khó lòng không thể quay lại miền đất trù phú này khi nước lên, ngắm rừng tràm Trà Sư xanh mướt, thưởng thức những món nổi tiếng như lẩu cá linh bông điên điển, chuột nướng lu, cá bống kho...
Miền Tây mùa nước nổi: Thật khó lòng không thể quay lại miền đất trù phú này khi nước lên, ngắm rừng tràm Trà Sư xanh mướt, thưởng thức những món nổi tiếng như lẩu cá linh bông điên điển, chuột nướng lu, cá bống kho... Ảnh: Bụi Đường.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

  Từ khóa: tam bình ,cô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP