Pháp luật

Nguy cơ mất ATGT trên tuyến QL48B

Với tổng chiều dài hơn 25km bắt đầu từ cảng cá lạch Quèn – Quỳnh Lưu nối QL48 chạy ngược lên các huyện miền Tây Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quế Phong, quốc lộ 48B từ lâu được xem là huyết mạch trong việc lưu thông đi lại và vận chuyển hàng hóa của tỉnh Nghệ An, đặc biệt là huyện Quỳnh Lưu. Thế nhưng, hiện nay tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân một phần do đường xuống cấp, khổ rộng nền đường hẹp, tình trạng xe tải trọng lớn chạy chiếm lòng đường, hành lang an toàn giao thông bị lấn chiếm… Chính vì vậy, người và các phương tiện giao thông khi lưu thông qua đây đều trong tâm trạng nơm nớp lo sợ mỗi khi các phương tiện trọng tải lớn chạy 2 chiều, lấn làn đường...

Chị Hồ Thị Từ - Khối 10, Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu nói: Đoạn đường này xảy ra tai nạn suốt, do đường hẹp, xe cộ đông,không thể tránh nhau được. Ùn tắc giờ cao điểm ngày nào cũng xảy ra.


Xe tự chế lưu thông tự do, xe quá tải hoành hành trên con đường đã xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT


Xe tự chế lưu thông tự do, xe quá tải hoành hành trên con đường đã xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT


Tuyến đường QL48 B trước đây là đường huyện, do nhu cầu lưu thông trên tuyến ngày một tăng cũng như tầm quan trọng của tuyến trong việc lưu thông, phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, tuyến đường này được nâng cấp lên tỉnh lộ, rồi tiếp tục thành QL. Tuy nhiên, trong quá trình nâng cấp, về hạ tầng kỹ thuật cơ bản không thay đổi được nhiều, vì thế càng ngày QL 48B càng trở nên bất cập so với nhu cầu thực tế. Đặc biệt, việc chưa có quy hoạch, cắm mốc chỉ giới khiến việc giải tỏa hành lang ATGT gặp không ít khó khăn.

Trước tết Nguyên Đán, cơ quan chức năng đã tiến hành sửa chữa một số đoạn hư hỏng nặng. Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ dừng lại ở mức nhỏ, chắp vá tạm thời. Vì vậy, cũng không cải thiện được là mấy; nhất là trong khi hàng ngày vẫn có hàng trăm xe tải trọng lớn chở đá, chở cát, vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến. Đã đến lúc ngành GTVT cần quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến QL 48B để đáp ứng được với nhu cầu lưu thông cũng như phát huy tầm quan trọng của tuyến đường đối với sự phát triển KT- XH của tỉnh.

Tác giả bài viết: Hoài Thanh - Cảnh Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP