Du lịch

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp "Maldives của Việt Nam"

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, thế nhưng Bình Lập ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Du lịch Bình Lập không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến cho bạn những trải nghiệm gần như hoang sơ tuyệt đối với biển xanh, cát trắng trải dài đến vô tận.



Gần đây, nhiều bạn trẻ liên tục chia sẻ những hình ảnh về một bãi biển xanh ngút ngàn ở Việt Nam đẹp không thua kém Maldives. Không phải là địa điểm nào quá xa lạ, đó chính là biển Bình Lập – người anh em với biển Bình Ba “sốt xình xịch” ở Khánh Hòa.

Bình Lập thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc miền Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở Bình Lập khá dễ chịu. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, bạn nên theo dõi thời tiết trước vài ngày để lựa chọn cho mình ngày đi thích hợp. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

Vào Bình Lập là gần như bạn bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Dù chỉ là bán đảo nhưng nơi này lại tách biệt với bên ngoài. Ở Bình Lập bạn có thể khám phá bãi Bình Châu vì dễ tìm và có nhiều hàng quán. Bãi Ngang là bãi biển nằm phía trước Villa Đảo Hoa Vàng. Vì đặc điểm nước trong và sạch nên bãi này người dân giăng rất nhiều lưới để nuôi tôm. Bãi Ngang cũng được nhiều người tìm đến để khám phá. Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu để ra bãi Cồn và các bãi biển hoang sơ khác xung quanh Bình Lập.



Sở dĩ gọi Bình Lập là Maldives thu nhỏ là vì nơi đây cũng sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Một đặc sản nữa mà chúng ta không thể không kể đến củaMaldives, đó là những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt.



Bình Lập không có đặc sản. Bình Lập chỉ có hải sản tươi sống vừa đánh bắt ở biển như tôm, mực, cá… Có một bất ngờ nhỏ khi khám phá vùng biển Bình Lập là món “gà chỉ”. Gà chỉ có nghĩa là khách đến ăn sẽ được dẫn vào nơi đàn gà đang sống, thích con nào thì chỉ con đó, quán sẽ làm cho bạn tùy theo yêu cầu. Một nhóm khoảng 5 đến 6 người ăn một con là vừa. Nửa con nấu cháo, nửa con chặt nhỏ chiên nước mắm, thêm món gỏi cá mai cuốn bánh tráng, mực trứng hấp chấm muối tiêu chanh. Vừa ăn vừa ngắm gió biển là ngất ngây.

Để đến Bình Lập, bạn chỉ cần đi xe mà không phải qua tàu đò như Bình Ba hay Bình Tiên. Từ Cam Ranh đi xuống chợ Mỹ Thanh, sau đó chạy xe khoảng 10 km là tới Bình Lập, chọn phương tiện xe ôm thì 80k/chuyến, thuê xe máy 120k/ngày. Và ở Bình Lập đã có một số khu nghỉ dưỡng quy mô nhỏ, bình dân (trừ resort Ngọc Sương tương đối cao cấp) mọc lên phục vụ nhu cầu ăn uống vui chơi cho khách địa phương trong vùng lẫn khách xa lưu lại trên bãi Bình Châu, Hai Tèo.

Bình Lập được đặt tên là hình ảnh thu nhỏ Maldives của Việt Nam do các chủ sở hữu của những bãi biển cát trắng nổi tiếng, nước biển mà đứng ở bờ biển cũng có thể thấy rõ một màu xanh ngọc bích. Một “đặc biệt”, nhưng chúng ta không thể không đề cập đến các khu nghỉ mát bãi biển này là biển và các rạn san hô óng ánh ẩn dưới làn nước trong vắt. Ẩm thực với các món ăn địa phương mộc mạc với giá hời cũng là một trong những lý do Bình Lặp lại mọi người rất quyến rũ.

Trong khi hai hòn đảo lân cận và Bình Hưng Bình Ba luôn ở trong tình trạng quá tải, các khách du lịch Bình Lập vẫn thích cô ấy nhẹ nhàng, yên tĩnh và không ồn ào. Tuy nhiên, Bình Lập và do đó giữ được vẻ đẹp nguyên sơ ban đầu của nó, sự bình an của một thiên đường nhiệt đới thực sự ấm áp tinh khiết mà du khách không khỏi ngạc nhiên khi đặt chân đến.



Nếu chỉ đơn giản đến Bình Lập để tắm biển thì bạn chỉ nên đến trong ngày. Nhưng nếu bạn thật sự muốn trải nghiệm cuộc sống của những người dân nơi đây thì nhất định phải ở lại một đêm, tiếp xúc với người dân địa phương. Cảm giác vừa nghe sóng vỗ vừa ngắm bầu trời đầy sao giữa một khoảng không tĩnh lặng, chắc chắn sẽ để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Với cảnh quan kỳ vĩ, hài hòa từ thiên nhiên, đảo Bình Lập gói trọn cho riêng mình những vẻ đẹp độc đáo, thơ mộng, lung linh và quyến rũ biết nhường nào. Trong tour du lịch đảo Bình Lập, du khách chỉ ngắm nhìn thiên nhiên thôi mà cũng thấy nao lòng và đong đầy nhiều xúc cảm. Lý do Bình Lập được đặt tên là “Maldives thu nhỏ của Việt Nam” bởi vì trong những bãi biển cát trắng, nước biển mà đứng ở bờ biển cũng có thể thấy rõ một màu xanh ngọc bích.

Tác giả bài viết: Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP