Thể thao

Trong thời gian ngồi tù, Quốc Vượng từng làm điều không tưởng khiến tất cả trại giam phải kinh ngạc

Thời gian trôi qua đã lâu nhưng có lẽ, kí ức về những cái tên mang đến niềm hối tiếc cho NHM bóng đá Việt vẫn khó có thể phai mờ.

Đã nhiều năm trôi qua, song những kí ức về vụ bán độ tại SEA Games 23 của nhiều cầu thủ Việt Nam vẫn khiến các khán giả ngậm ngùi mỗi khi nhớ lại. Họ giận thì ít, tiếc thì nhiều, tiếc cho một thế hệ có nhiều cái tên tài năng hứa hẹn nhưng đành chôn vùi cuộc đời vào sâu trong vũng bùn sa ngã.

Hiện tại, ai cũng đã có cuộc sống riêng, ổn định hơn. Họ đi lên sau những vấp ngã của mình và có lẽ, mỗi khi nhớ lại đều không thôi cảm thấy đắng chát, ngậm ngùi những ngày tháng xa xôi.


Quốc Vượng chính là người đứng đầu trong tập thể bán độ ở SEA Games 23 năm xưa, anh đứng ra giao dịch với trùm cá độ và rủ rê 6 đồng đội khác dàn xếp để chỉ thắng Myanmar với tỷ số 1-0. Chính vì vậy trong phiên tòa xử vụ án sau này, Quốc Vượng nhận án phạt nặng nhất 4 năm tù giam (được giảm án từ 6 năm xuống 4 năm trong phiên phúc thẩm).

Thời gian ngồi tù có lẽ là khủng khiếp đối với một cầu thủ đang tung hoành trên sân cỏ, nhưng có lẽ, sự thực nào cũng phải chấp nhận. Quốc Vượng đã có cuộc sống trong tù với nhiều điều khiến tất cả khó tưởng tượng.


Được biết, trong thời gian ở trại giam, Vượng có công việc trong nhà bếp của trại, ngày 2 buổi. Hãy tưởng tượng xem, một người đàn ông ngày nào còn khoác áo cầu thủ ĐTQG chinh chiến khắp các đấu trường bây giờ ngày lại ngày nhặt rau, nấu cơm, rửa bát cho những người chung cảnh ngộ với mình.

Có lẽ, đó cũng là công việc bình thường không hề nặng nhọc. Tuy vậy, việc khiến mọi người ngã ngửa nhất vẫn là những mẩu chuyện về một đấu trường sân cỏ khác, bên trong song sắt.


Bình thường, Vượng vẫn được tiếp tục cùng trái bóng tròn nhảy múa ở trong đó. Không chỉ thế, anh còn dạy cho những tù nhân khác chơi bóng như mình, giúp họ từ bước khởi động cho đến những động tác rê dắt khiến bao người kinh ngạc. Những tưởng anh sẽ chán nản, buông xuôi nhưng không, các khoảnh khắc sân cỏ sau song sắt trại giam của Quốc Vượng vẫn kĩ thuật và đầy nhiệt huyết như thế.

Mỗi khi anh trình diễn kĩ năng của mình, những người xem chỉ còn biết ồ lên thích thú, cổ vũ hết mình. Có lẽ, chính niềm đam mê theo chân mãi đó đã giúp anh vững vàng hơn, có niềm tin hơn trong những ngày nhàm chán năm xưa.

Và có lẽ, cũng nhờ những trận đấu đó, những lần giúp đỡ những bạn tù trên sân cỏ đã khiến Vượng không quên đi cách chơi bóng, giữ được sự nhiệt huyết với nghề và có niềm tin hơn ở cuộc sống ngày mai, phía bên ngoài song sắt.

Tác giả bài viết: Chang Chang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP