Thể thao

Trần Nguyên Mạnh: SLNA gây thất vọng vì đánh mất vũ khí tinh thần

Theo thủ môn đội trưởng Nguyên Mạnh, việc SLNA có một mùa giải đáng thất vọng cũng bởi đội bóng xứ Nghệ không còn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, đánh mất đi vũ khí lớn nhất về tinh thần.

SLNA đã có một mùa giải thất bại toàn diện khi chỉ giành được 34 điểm, xếp thứ 9 trên BXH. Không hẳn là kết quả với vị trí nửa sau trên BXH mà cách các học trò HLV Ngô Quang Trường thể hiện trong suốt cả mùa giải 2016 mới là điều khiến những ai yêu mến đội bóng xứ Nghệ cảm thấy thất vọng nhất.

SLNA có mùa giải đáng thất vọng. Ảnh Võ Nguyễn

Vũ khí tinh thần với lối chơi máu lửa, quyết liệt từng làm nên tên tuổi của SLNA đã không còn được các thế hệ cầu thủ trẻ bây giờ duy trì. Và theo Nguyên Mạnh, đó là một trong những nguyên do quan trọng khiến đội bóng xứ Nghệ sa sút, không có được thành tích tốt ở mùa giải năm nay.

"Rõ ràng V.League 2016 là mùa giải đáng quên và là thất bại của SLNA. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng theo cảm nhận của tôi lý do quan trọng nhất là toàn đội không giữ được ngọn lửa tinh thần, vốn là điểm mạnh nhất của đội bóng từ trước đến nay. Có nhiều trận tinh thần của anh em rất tốt, thi đấu máu lửa và cực kỳ quyết tâm. Tuy nhiên, cũng có những trận đấu đội lại xìu xìu, không thể hiện được hình ảnh vốn có của mình. Vì thiếu ổn định, duy trì sự quyết tâm, máu lửa suốt một giai đoạn dài nên SLNA đã không có được những kết quả tốt, gây thất vọng ở mùa giải năm nay", đội trưởng của SLNA nhìn nhận.

SLNA không còn giữ được bản sắc, vũ khí tinh thần đã làm nên thương hiệu của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh Tuấn Tú ảnh quote

Ngay sau khi mùa giải 2016 khép lại, đã xuất hiện những thông tin bên lề cho rằng Nguyên Mạnh đang được Hải Phòng săn đón. Tuy nhiên, thủ quân của SLNA khẳng định, anh chưa hề nghe thấy thông tin này và cũng không có ý định sẽ chia tay đội bóng xứ Nghệ, khi vừa ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng quê nhà.

Ngoài khía cạnh tinh thần, việc trong đội hình có quá nhiều cầu thủ trẻ, đa phần mới 19-20, lại thiếu đi những thủ lĩnh thực thụ để làm chỗ dựa về mọi mặt cho anh em những thời điểm khó khăn cũng là nguyên nhân khác khiến đội bóng xứ Nghệ thi đấu bết bát.

"Không tính các anh lớn như Văn Vinh, Minh Đức thì ở đội tôi là người lớn tuổi, có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất cũng mới chỉ 26 tuổi. Đa phần còn lại các cầu thủ còn rất trẻ, hầu hết mới lần đầu tiên lên thi đấu đội 1 đá ở V.League. Kinh nghiệm trận mạc, sự từng trải tất cả đều chưa có, cần những anh lớn, thủ lĩnh tinh thần để làm chỗ dựa. Thế nhưng ở SLNA mùa giải vừa qua thì lại không có nhiều những nhân tố như thế để các em trẻ dựa vào cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Điều đó ít nhiều cũng khiến SLNA mất đi cái chất vốn có của mình", Nguyên Mạnh thẳng thắn cho biết.

SLNA đã có một mùa giải thất bại toàn diện từ trên sân bóng đến trên khán đài. Ngoại trừ vẫn giữ được truyền thống có lực lượng CĐV áp đảo khi đến sân khách nhưng đau và thất vọng nhất là quay trở về sân nhà, đội bóng xứ Nghệ lại phải thi đấu trong cảnh "đìu hiu" .

Nguyên Mạnh là cầu thủ hiếm hoi của SLNA giữ được phong độ vốn có của mình. Ảnh Võ Nguyễn

Số lượng khán giả đến sân Vinh theo dõi các trận đấu của thầy trò Quang Trường mùa này vắng kỷ lục và với Nguyên Mạnh đó là nỗi buồn lớn nhất.

"Thực sự mùa giải này sân Vinh có số lượng khán giả vắng nhất trong lịch sử. Kể từ ngày thi đấu, được đứng trong màu áo SLNA có lẽ đây là mùa giải tôi thấy khán đài vắng thế. Trước khi ra sân, tôi thường nói với anh em của mình rằng chúng ta cứ nhìn lên khán đài mà đá. Thế nhưng mùa này nhìn thấy khán đài trống vắng, anh em cũng cảm thấy rất buồn. Và tôi nghĩ tất cả có nguyên do của nó khi thành tích của đội không tốt thì khán giả không đến sân theo dõi, cổ vũ cũng là chuyện bình thường", thủ thành sinh năm 1991 cho hay.

Một mùa giải đáng thất vọng với bao nỗi buồn, SLNA buộc phải thay đổi và có cuộc "cách mạng" về mọi mặt để lấy lại niềm tin nơi NHM. Theo nhìn nhận của Nguyên Mạnh, để làm được điều đó, đội bóng xứ Nghệ phải trở lại với hình ảnh vốn có của mình.

"Muốn lấy lại hình ảnh của mình, tránh đi vào "vết xe đổ" như mùa này, SLNA cần phải thay đổi rất nhiều ngay từ trong tư tưởng. Đó là phải luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất, đá máu lửa và thể hiện được sự tự tôn bản sắc của người Nghệ. Chỉ có như thế thì SLNA mới lấy lại niềm tin, sự yêu mến của NHM", thủ quân của SLNA khẳng định.

Trải qua một mùa giải đáng thất vọng cùng SLNA nhưng mới đây, thủ thành sinh năm 1991 này đã đón nhận thông tin rất vui khi bà xã của anh vừa chính thức hạ sinh cô công chúa rất kháu khỉnh. Nguyên Mạnh cho biết đây sẽ là động lực rất lớn để anh nỗ lực nhiều hơn nữa, gặt hái nhiều thành công trong màu áo của ĐTQG và SLNA.

Tác giả bài viết: Phương Anh

  Từ khóa: nhiệt huyết ,thất vọng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP