Thể thao

Thủ thành Nguyên Mạnh trở thành tội đồ vì giành đá phạt đền

Thủ môn Nguyên Mạnh của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) xung phong đá phạt đền trong trận gặp SHB Đà Nẵng nhưng lại thực hiện không thành công khiến đội nhà thua 0-2.


Thủ môn Nguyên Mạnh sút hỏng quả phạt đền của SLNA. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận đấu giữa SLNA và Đà Nẵng tại vòng 21 V-League 2016 có một chi tiết khá thú vị khi thủ môn kiêm đội trưởng Nguyên Mạnh của chủ nhà giành đá phạt đền với các đồng đội. Tình huống diễn ra ở phút 48 khi một hậu vệ Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến việc SLNA được đá quả 11m.

Không hiểu sao người thực hiện lại là thủ thành Nguyên Mạnh chứ không phải một tiền đạo, hay hậu vệ Quế Ngọc Hải. Ở cự ly khá gần nên Nguyên Mạnh tung ra lực sút rất căng nhưng không chiến thắng được người đồng nghiệp Văn Hưng trong khung gỗ. Thậm chí trong pha đá bồi, thủ môn ĐTQG Việt Nam còn sút ra ngoài.

Pha bỏ lỡ thời cơ của Nguyên Mạnh thực sự rất đáng trách bởi lẽ đá phạt đền không phải là nhiệm vụ của thủ môn số 1 của Việt Nam. Tệ hơn nữa là khi đó SLNA đang bị Đà Nẵng dẫn trước 2-0 nên quả phạt đền là cách dễ dàng giúp các học trò của HLV Ngô Quang Trường rút ngắn cách biệt và lật ngược thế cờ. Sau tình huống hỏng ăn này, SLNA cũng chịu thua 0-2 do bị Eydison và Merlo ghi bàn.


Trong số các cầu thủ của SLNA có khá nhiều người có thể đủ khả năng thực hiện các cú sút 11m như Trần Phi Sơn, Quế Ngọc Hải, Hồ Tuấn Tài hay là 2 ngoại binh Baba và Odat. Hiện tại vẫn chưa ai biết được lý do vì sao Nguyên Mạnh lại đá phạt đền hay đó là chỉ đạo của HLV trưởng?

Đây không phải lần đầu tiên Nguyên Mạnh thực hiện một quả sút ở cự ly 11m. Trước đó trong giải giao hữu tứ hùng tại Myanmar gặp Hong Kong, sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức, Nguyên Mạnh là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên cho ĐT Việt Nam và Văn Quyết là người sút quả quyết định. Có lẽ thủ thành người Nghệ An muốn tiếp tục tìm cảm giác lạ nơi khung thành đối phương.

Tác giả bài viết: Bình Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP