Thể thao

Thầy "ruột" Quế Ngọc Hải dẫn dắt đội U.13 bóng đá học đường Yamaha

HLV Nguyễn Thành Công, người từng là thầy ruột của lứa cầu thủ Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Khắc Ngọc... sẽ cùng cựu tuyển thủ Huy Hoàng dẫn dắt đội U.13 bóng đá học đường Yamaha du đấu Nhật Bản.

Vào ngày 14/8 tới đây, 16 cầu thủ được tuyển chọn từ VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha sẽ chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Nhật Bản.

Với nòng cốt là những cầu thủ xuất sắc nhất đến từ các trường THCS Trần Hưng Đạo (Hải Dương), THCS Nguyễn Thị Định (TP.HCM), THCS Nguyễn Lương Bằng (Đà Nẵng)..., đội U.13 bóng đá học đường Yamaha sẽ được dẫn dắt bởi 2 HLV Nguyễn Thành Công và Nguyễn Huy Hoàng.

Với cựu tuyển thủ Huy Hoàng đây là năm thứ 2 anh nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội U.13 bóng đá học đường Yamaha. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công dù là lần đầu tiên đảm nhận cương vị này nhưng ở cấp độ đào tạo trẻ, nhà cầm quân xứ Nghệ này không phải cái tên quá xa lạ với NHM.

Nguyễn Thành Công sinh ra trong gia đình truyền thống bóng đá, bố của anh chính là HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh.

HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha. Ảnh bongdaplus.vn

Trước khi chuyển sang công tác huấn luyện, Nguyễn Thành Công từng có thời gian thi đấu trong màu áo của SLNA từ năm 1996 - 2000.

Trên cương vị huấn luyện, nhà cầm quân trẻ tuổi sinh năm 1977 này cũng đã để lại những dấu ấn nhất định, gặt hái rất nhiều thành công ở các cấp độ trẻ. Con trai của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh từng góp công lớn đưa U.17 SLNA lứa của những Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Khắc Ngọc... vô địch U.17 QG báo Bóng đá năm 2008.

Sau khi chia tay SLNA, chuyển sang công tác huấn luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, HLV Thành Công đã cùng U.17 Viettel đoạt HCB giải U.17 QG báo Bóng đá năm 2015. Thành tích mới nhất của nhà cầm quân 39 tuổi này là cùng U.13 Viettel vô địch VCK U.13 toàn quốc 2016 trong vai trò trợ lý.

ĐKVĐ U.13 THCS Trần Hưng Đạo (Hải Dương) sẽ là nòng cốt chính của đội tuyển U.13 Yamaha du đấu Nhật Bản. Ảnh Văn Nhân

Với kinh nghiệm chuyên môn, sự hiểu biết đúc kết trong nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ, cùng với cựu tuyển thủ Huy Hoàng, người đang dẫn dắt U.11 SLNA tham dự VCK giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2016, HLV Thành Công chắc chắn không chỉ truyền đạt được kỹ năng chơi bóng mà còn dậy cả cách sống, ý thức kỷ luật cho các cầu thủ nhí của đội U.13 bóng đá học đường Yamaha.

Theo kế hoạch, đội U.13 bóng đá học đường Yamaha sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 14-20/8. Ngày 21/8, thầy trò Nguyễn Thành Công sẽ lên đường sang Nhật Bản du đấu giao hữu với các đội bóng trẻ xứ sở Mặt trời mọc.

Tác giả bài viết: Tú Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP