Thể thao

Thất bại 0-2 trước SHB.Đà Nẵng, SLNA đứt mạch thắng

Rất muốn có một chiến thắng để thể hiện cái tôi sau những tranh cãi hậu trường nhưng đội bóng xứ Nghệ đã không thể hiện thực hoá được điều đó.


Không có Mạnh Hùng, Minh Đức, Đình Hoàng…trong đội hình nhưng dàn cầu thủ trẻ xứ Nghệ vẫn dồn lên ngay từ những phút đầu để tìm kiếm bàn thắng.

Các miếng đánh theo kiểu phủ đầu của SLNA ít nhiều gây ra được tác dụng khi trong những phút đầu, họ liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Hưng.

Tuy nhiên, bóng đá rất khó nói trước điều gì, bởi lúc SLNA hưng phấn nhất và khán giả sân Vinh mong chờ bàn thắng của đội nhà thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh.Pha bóng không hiểu ý nhau giữa hai hậu vệ đội chủ nhà đã tạo điều kiện để Eydison đối mặt và hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên có phần bất ngờ, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 từ một tình huống tấn công mẫu mực của đội khách, được kết thúc bằng pha đánh đầu rất gọn, hạ thủ thành Nguyên Mạnh của “sát thủ” Merlo.


Thua 2 bàn quá sớm buộc HLV Quang Trường phải có sự điều chỉnh nhân sự ngay trong hiệp 1. Lần lượt là Sỹ Sâm và Thanh Phong được tung vào sân để thay thế cho Thế Nhật và Ngọc Toàn.

Chỉ đến lúc này, đội hình SLNA mới bắt nhịp được lại thế trận và làm chủ trận đấu. Họ cầm bóng nhiều hơn và tạo ra được liên tiếp các cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần cụ thể thành bàn thắng.

Không chấp nhận để thua mất mặt, SLNA dồn cả đội hình lên ngay đầu hiệp 2. Hy vọng được loé lên khi phút 47, một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc là trên chấm 11m, Nguyên Mạnh lại không thắng được thủ thành Văn Hưng.

Những phút còn lại của hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên ép sân trong khi SHB.Đà Nẵng chấp nhận co về chơi phòng ngự phản công.

Quyết tâm tìm bàn gỡ, SLNA tạo ra được rất nhiều sóng gió trước khung thành đội khách. Thế nhưng, trong một ngày kém may mắn, các pha dứt điểm của cầu thủ chủ nhà đều không đi trúng đích.

Ngược lại, SHB.Đà Nẵng dù chỉ cắm Merlo và Eydison phía trên nhưng lối chơi phòng ngự phản công của họ tỏ ra rất nguy hiểm. Nếu Nguyên Mạnh không xuất sắc thì tỉ số đã không dừng lại ở 2-0.

Từ phút 70 của trận đấu, nhiều khán giả trên sân Vinh đã ra về vì dường như biết trước chuỗi trận thắng liên tiếp của SLNA sẽ bị chặn đứng bởi đối thủ họ muốn đánh bại nhất mùa giải này. Hình ảnh này mới là nỗi buồn lớn nhất, chứ không hẳn là chuyện thắng thua.

Ghi bàn

SHB.Đà Nẵng: Eydison 11’, Merlo 25’

Đội hình thi đấu

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật (Sỹ Sâm), Văn Khánh, Ngọc Toàn (Thanh Phong), Tuấn Tài, Phi Sơn, Odat (Văn Đức), Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Baba.

SHB.Đà Nẵng: Anh Quang (Đức Lễ), Huy Toàn, Văn Học, Phước Vĩnh, Minh Tâm, Anh Tuấn, Vũ Phong (Hoàng Thiên), Merlo, Duy Lam, Văn Hưng, Eydison,


Nguồn video: Bongda24h.vn

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP