Thể thao

Thắng SLNA, CĐV HN.T&T đốt pháo sáng ăn mừng sau trận

Quá vui mừng với chiến thắng của đội nhà, nên khi kết thúc trận đấu, CĐV HN.T&T đã đốt pháo sáng ăn mừng ngoài sân. Gần trăm CĐV đội chủ nhà liên tục hát hò, nhảy múa như thể đội nhà vừa chiến thắng trong một trận chung kết vậy.

Không áp đảo về mặt thế trận nhưng bằng bản lĩnh và pha lập công duy nhất của Hùng Dũng, HN.T&T có được 3 điểm quan trọng trước SLNA, qua đó tiếp tục nuôi tham vọng trong cuộc đua vô địch.

Những phút cuối khi tỷ số đang có cách biệt mong manh 1-0, HLV Chu Đình Nghiêm đã có sự điều chỉnh về mặt chiến thuật. Ông rút Gonzalo về chơi trung vệ bên cạnh Đại Đồng - Thành Chung. Đó là thời điểm mà đội khách SLNA liên tục đẩy cao đội hình, dồn ép tấn công về phía khung thành của HN.T&T.

HN.T&T gặp rất nhiều khó khăn trước SLNA. Ảnh Hải Đăng

Thế nên, để bảo toàn tỷ số và muốn có 3 điểm trọn vẹn, đội bóng Thủ đô đã lần đầu tiên chơi hàng phòng ngự 5 người. Kết quả, những nỗ lực của HN.T&T được đền đáp bằng chiến thắng với cách biệt 1 bàn trước đại kình định SLNA.

Trở lại diễn biến trên sân, dù chơi trên sân khách nhưng được sự cổ vũ của 5 ngàn khán giả xứ Nghệ, các học trò HLV Ngô Quang Trường gây bất ngờ khi nhập cuộc khá tốt. SLNA chứ không phải HN.T&T mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, đáng tiếc pha dứt điểm dội xà của Odat đã không thể khai thông thế bế tắc cho đội bóng xứ Nghệ.

Bàn thắng duy nhất của Hùng Dũng mang về 3 điểm quý giá cho HN.T&T. Ảnh Hải Đăng

Ở trận đấu này, do mất bộ đôi trụ cột Duy Mạnh, Thành Lương ở tuyến giữa phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của HN.T&T.

Trước sự quyết tâm, chơi áp sát liên tục của SLNA, đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Ngoại trừ 1-2 tình huống nỗ lực cá nhân của Văn Quyết, Samson, đội bóng Thủ đô gặp khó khăn trong tìm đường vào khung thành SLNA.

Ở thế trận cân bằng và "ăn miếng trả miếng", HN.T&T bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha vô lê đẹp mắt của Hùng Dũng. Tình huống ghi bàn của tiền vệ sinh năm 1993 này cũng chính là bàn thắng duy nhất, mang lại chiến thắng quan trọng cho HN.T&T.

Sau trận đấu, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của HN.T&T như trút được tấn gánh nặng chia sẻ: "Đây là thời điểm quan trọng và đội cần có chiến thâng để tiếp tục bám đuổi nhóm trên. Rất may là các cầu thủ đã giải quyết được và 3 điểm giành được ngày hôm nay thực sự quý giá với HN.T&T.

Đội hình thi đấu:

HN.T&T: Anh Đức, Thành Chung, Đại Đồng, Ngọc Đức, Văn Kiên, Hùng Dũng, Victor, Quang Hải, Văn Quyết, Samson, Gonzalo

SLNA: Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Văn Khánh, Đình Hoàng, Thế Nhật, Ngọc Hải, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Phi Sơn, Odat, Baba


Tác giả bài viết: Tú Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP