Thể thao

Sông Lam Nghệ An tiếp Than Quảng Ninh, thừa thắng xông lên

Đoạt tấm vé vào vòng bán kết Cup QG là những chiến thắng có phần may mắn với SLNA. Tuy nhiên, đó sẽ là động lực không nhỏ cho các nội binh tự tin đón tiếp Than Quảng Ninh tại vòng 14 V.League.

Gặp Than Quảng Ninh, SLNA sẽ chỉ chơi với một tiền đạo ngoại là Olaha. Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ sẽ giảm đi. Người sẽ thay thế Henry không ai khác ngoài Hồ Phúc Tịnh. Cầu thủ trẻ có phong độ đang lên trong thời gian qua. Mặt khác, thi đấu với 10/11 cầu thủ là nội binh ăn tập cùng nhau, chắc chắn các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng có được sự ăn ý hơn một cầu thủ ngoài nào khác.
Sông Lam Nghệ An đang có tâm lý thoải mái trước trận gặp Than Quảng Ninh trên sân Vinh - Ảnh: Trung Kiên

Vắng mặt Đình Hoàng, Tuấn Tài, Mạnh Hùng vì những chấn thương, SLNA vẫn đủ sức giành 3 điểm trước Than Quảng Ninh trên sân nhà. Bao lâu nay các tiền đạo nội của SLNA vẫn đau đáu khẳng định mình. Thực tế ngoại binh đã chiếm mất cơ hội đá chính của họ, và giờ là thời điểm thích hợp nhất để họ chớp lấy thời cơ của mình.

Ba trận thắng liên tiếp tại Cup QG có thể khiến SLNA mất chút sức lực, nhưng hiệu ứng của nó sẽ không nhỏ chút nào. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng không có định nghĩa xả hơi trong giai đoạn giữa mùa. Cầu thủ trẻ vẫn gặp những sai số, họ chưa có được sự tự tin và chỉ có tập luyện mới giúp họ bản lĩnh hơn trên sân.

Nhìn vào lực lượng của SLNA lúc này, trục dọc vẫn được đánh giá cao. Ở hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải thi đấu khá ổn định trong thời gian qua ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Tuyến giữa sẽ là sự bùng nổ của Hồ Khắc Ngọc, một cầu thủ đang đạt độ chín về phong độ. Đáng nói hơn, anh vừa được SLNA giữ lại 2 năm, tăng lương để yên tâm cống hiến là động lực không nhỏ cho cầu thủ này.

Tiền đạo Olaha dù chơi lùi, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ hàng tiền vệ 5 người của HLV Nguyễn Đức Thắng. Bên cạnh đó là khả năng hoạt động rộng, tự do của Trần Phi Sơn ở trung tuyến lẫn 2 cánh.

Có thể nói sự chuẩn bị của SLNA trước vòng 14 V.League được xem là khá kỹ càng sau màn chạy đà tại Cup QG. Đội bóng xứ Nghệ không chỉ nắm ưu thế sân nhà mà đội khách Than Quảng Ninh còn gặp khó khi phải di chuyển từ Đà Nẵng ra Vinh bằng tàu hoả. Trong khi SLNA di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Vinh bằng đường hàng không và có thời gian chuẩn bị cho trận đấu lâu hơn.

Hình ảnh CĐV khuyết tật Nguyễn Bá Kỳ là động lực lớn cho các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu - Ảnh: Trung Kiên

Đó là những yếu tố chủ quan nghiêng về SLNA. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh vẫn là một đội bóng không dễ bắt nạt. Đội khách sẽ có sự phục vụ trở lại của người cũ Dyachenko. Cùng với một tiền đạo khác Patiyo, Dyachenko được kỳ vọng sẽ là cặp đôi song sát trên hàng công. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng là một mũi nhọn mà Quế Ngọc Hải phải cảnh giác cao độ.

Ở bài “test” lực lượng đầu tiên, SLNA đã đánh bại Hà Nội tại vòng 1/8 Cup QG. Hai bài “test” tứ kết lượt đi và về Cup QG có thể khá thuận lợi với SLNA. Còn gặp Than Quảng Ninh trong thế đang vào phom, đội khách thực sự là thước đo cho đẳng cấp và thực lực của đội bóng xứ Nghệ lúc này.

Bây giờ hoặc phải rất lâu nữa các tiền đạo nội mới được trao cơ hội. Đây sẽ là trận đấu bản lề cho cả lượt đi V.League. Người hâm mộ xứ Nghệ mong rằng, nguyện vọng tin vào cầu thủ trẻ của họ đang nhận được sự cầu thị của HLV Đức Thắng sẽ từng bước giúp SLNA cải thiện được lối chơi và dần tạo dựng lại niềm tin. Họ đang chứng minh điều này khi sẽ tổ chức diễu hành rầm rộ trước trận đấu.

Và một yếu tố quan trọng không kém rằng, chắc chắn các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ không thiệt nếu đánh bại Than Quảng Ninh. Vì đã khá lâu rồi, nhà tài trợ NH Bắc Á chưa có dịp móc hầu bao thưởng lớn. Trước giờ bóng lăn, SLNA sở hữu đầy đủ yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà.

Tác giả: Trung Kiên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP