Thể thao

Sông Lam Nghệ An không nên cố mua thêm ngoại binh!

Lượt về V.League 2017 đã cận kề, các đội bóng hầu hết đã ổn định nhân sự và chỉ đợi ngày thi đấu trở lại, tuy nhiên SLNA lại đang gặp bối rối trong vấn đề tuyển chọn ngoại binh.

Ngày 24/6, SLNA sẽ bắt đầu giai đoạn lượt về bằng trận đấu trên sân nhà gặp Than Quảng Ninh tại vòng 14 V.League. Để kịp có được 1 ngoại binh nữa cùng với Olaha Micheal đăng ký cho trận đấu này, SLNA đang ráo riết thử việc những ngoại binh mới.
SLNA vẫn được đánh giá là có chất lượng nội binh tốt - Ảnh: Q.T

Điều đáng nói là đã thử việc gần chục ngoại binh trong suốt thời gian qua, SLNA vẫn không tìm được một cầu thủ nào ưng ý. Với thực lực của SLNA thời điểm hiện tại, với những con người và nhân tố đang có, một vị trí khả quan vào cuối mùa giải là hoàn toàn có thể nếu có được chất lượng ngoại binh tốt.

Hiện nay SLNA rất cần ngoại binh để san sẻ gánh nặng cho các nội binh là hoàn toàn hợp lý. Bởi vì các cầu thủ nội vẫn có hạn chế về mặt thể hình, thể lực và tranh chấp. Trong khi các đội bóng khác đều ưu tiên sử dụng 2 tiền đạo ngoại.

Khổ nỗi, SLNA không có điều kiện tài chính dư giả để mua được những chân sút có chất lượng. Ngay cả Olaha, người được giữ lại đến hết mùa cũng vẫn là một cầu thủ trẻ và thi đấu còn hết sức ‘ngây thơ’ trong một môi trường khốc liệt như V.League.

Thời gian là không còn nhiều, tài chính không đủ mạnh để SLNA tìm được một ngoại binh vừa chất lượng, giá cả lại phải chăng. Thứ hai, dù may mắn tìm được một cầu thủ nữa, thời gian là quá ngắn để họ hoà nhập, làm quen với điều kiện thời tiết, môi trường sống và cả lối chơi của toàn đội. Thứ ba, chất lượng ngoại binh cần có sự đồng đều, Olaha không phải là một cầu thủ đẳng cấp, nên dù có thêm một ngoại binh tốt nữa cũng khó thành công.

Với SLNA, trụ hạng không phải là mối lo, nên người hâm mộ muốn các tiền đạo nội được trao cơ hội nhiều hơn, giúp họ trưởng thành hơn. Trong trận đấu gặp Hà Nội, một đối thủ rất mạnh trong khuôn khổ Cup quốc gia vừa qua, SLNA ra sân với đội hình chỉ có duy nhất ngoại binh Olaha, và trong một ngày Olaha tiếp tục thi đấu vô duyên, các cầu thủ nội SLNA vẫn thể hiện một quyết tâm và đứng vững trước các nhà ĐKVĐ V.League, sau đó quật ngã đối thủ này trên chấm Penatly. Vì vậy, tâm lý, tinh thần mới là vấn đề chính của đội bóng xứ Nghệ lúc này.

Theo ông Trần Hữu Thuật, Chủ tịch Hội CĐV SLNA thì: “Bây giờ sắp đến lượt về rồi vẫn chưa tuyển thêm được ngoại binh, tại sao không quyết định chỉ sử dụng một ngoại binh thôi, có bao nhiêu chơi bấy nhiêu, ưu tiên dùng tiền đạo nội.

Quan trọng hơn cả, là dành số tiền tuyển ngoại binh để tăng lương cho các cầu thủ trẻ đang thi đấu cho CLB theo dạng thử việc, lương các cháu đang rất thấp, không đủ chi tiêu... Thế thì làm sao các cháu tập trung đá bóng, cải thiện phong độ được. Chưa nói đến áp lực tâm lý vì không được thường xuyên ra sân thi đấu.”

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài tại V.League 2017 chỉ có 8 lần được ra sân từ băng ghế dự bị và ghi được 1 bàn thắng duy nhất - Ảnh: Q.T

Tiếng nói của ông Trần Hữu Thuật cũng là nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ, phải chăng SLNA đến lúc cần phải mạnh dạn làm khác đi. Vì dù sao, câu chuyện ngoại binh cũng đã dở dang mấy năm nay rồi chứ không riêng gì V.League 2017.

Kết thúc mùa giải, SLNA vẫn tạo được cảm hứng cho người hâm mộ đã là một thành công. Và thành công đó không nhất thiết phải nhờ đến những cầu thủ ngoại. Ngoại trừ, họ thực sự là những cầu thủ có đẳng cấp...

Tác giả: Q.T
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP