Thể thao

SLNA và “điểm chết” nơi hàng thủ

Vắng các trụ cột như Đình Hoàng, Minh Đức, Mạnh Hùng vì chấn thương; Quang Trường vẫn mạnh dạn sử dụng hàng phòng ngự với những cầu thủ còn rất trẻ.


“Bộ ba” Viết Khánh, Ngọc Hải, Thế Nhật đảm nhận vai trò chính, trong khi Xuân Mạnh được bố trí đá thấp bên phía cánh trái để hỗ trợ. Nhìn cách bố trí này có thể thấy, BHL đội bóng xứ Nghệ đã tự tin với hàng phòng ngự và quyết định dồn sức cho trung tuyến cũng như hàng công.

Thế nhưng, nếu xét cụ thể trận đấu với SHB.Đà Nẵng thì đó là sai lầm lớn, bởi dường như ngay trong tình huống tấn công đầu tiên, đội khách đã có bàn thắng. Một pha chần chừ và phá bóng không quyết đoán của hàng phòng ngự đội chủ nhà đã vô tình tạo điều kiện để Eydison dứt điểm hạ gục Nguyên Mạnh.

Các cầu thủ xứ Nghệ bây giờ đã không còn chơi máu lửa, nhiệt huyết như xưa.

Bàn thua thứ 2 đến sau đó không lâu khi Thế Nhật để Eydison mặc sức nhảy múa ở bến phía cánh phải rồi tung ra một đường chuyền để Merlo dứt điểm lạnh lùng. Điều đáng nói là ở tình huống ấy, SHB.Đà Nẵng chỉ có một mình Merlo tham gia đón bóng, trong khi có đến 4 cầu thủ xứ Nghệ tham gia phòng ngự.

Nếu nói về thế trận và độ máu lửa, SLNA hơn hẳn đối thủ. Xét về số cơ hội dứt điểm, đội chủ nhà cũng tạo ra được sự chênh lệch. Thế nhưng, hai bàn thua đến từ quá sớm đã không thể giúp đội bóng xứ Nghệ đủ bản lĩnh lật ngược thế cờ.

Chút hy vọng cho SLNA đến từ quả phạt đền ngay đầu hiệp 2 nhưng cũng chính một cái tên ở hàng phòng ngự là thủ môn Nguyên Mạnh dập tắt. Pha đá phạt đền đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp của thủ thành này quá hiền và pha đá bồi sau đó thậm chí còn tệ hơn. Có vẻ như chiếc băng đội trưởng và niềm tin quá lớn nơi NHM đã khiến Nguyên Mạnh bị tâm lý và mua giải này, chỉ thực sự tròn vai, nếu như không muốn nói là dưới sức.

Từ khi Huy Hoàng giải nghệ, SLNA vẫn đang loay hoay với bài toàn tìm thủ lĩnh nơi hàng thủ. Mặc dù vậy, sau rất nhiều thử nghiệm, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thể tìm được người thay thế xứng tầm. Thế nên, khi đối đầu với những đội bóng lớn, họ thường gặp những bàn thua từ những sai lầm chết người.

Đó cũng là vấn đề không nhỏ, đang chờ SLNA tìm lời giải.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP