Thể thao

SLNA trút gánh nặng hướng tới “derby” Bắc Trung bộ

Ở 2 trận đấu với các đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng, cầu thủ SLNA đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Chiến thắng trước HA.GL và Long An đã giúp đội bóng xứ Nghệ có được điểm số khá an toàn.

Tất nhiên, phải tham gia cuộc đua tránh xuống hạng ở một khía cạnh nào đó là sự sỉ nhục đối với một đội bóng giàu truyền thống như SLNA nhưng ở hoàn cảnh như hiện tại, 6 điểm sau 2 trận đấu đã giúp BHL và các cầu thủ xứ Nghệ như trút trước cả tấn áp lực.

Tiếng cười, sự hứng khởi đã trở lại trong các buổi tập gần đây của đội bóng xứ Nghệ. Dù không còn nhiều mục tiêu về thứ hạng nhưng thầy trò Quang Trường quan niệm, khán giả là quan trọng và phải “cháy” hết mình để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mùa giải là cách tốt nhất để các cầu thủ xứ Nghệ kéo khán giả trở lại sân Vinh, nơi vốn đã “nguội lạnh” từ nhiều vòng đấu gần đây.


Các trận đấu giữa SLNA gặp FLC Thanh Hoá luôn diễn ra căng thẳng.

Tuy nhiên, để giành chiến thắng là chuyện không hề đơn giản khi đối thủ của SLNA vào cuối tuần này là FLC Thanh Hoá, đội bóng đang rất khát điểm để duy trì cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong quá khứ, giữa hai đội bóng hàng xóm này có không ít ân oán. Còn nhớ cách đây 5 năm, khi ông Lê Thuỵ Hải đang là HLV của Thanh Hoá, hai đội đã gặp nhau trong một trận đấu đầy tai tiếng. Chiến thắng 3-2 trước Thanh Hoá sau đó đã góp phần không nhỏ, giúp SLNA giành chức vô địch.

Liệu đội bóng xứ Nghệ có “trả ơn”, khi bây giờ, ông Hải đang gánh trọng trách, giúp FLC Thanh Hoá vô địch hay sẽ là một trận đấu hết mình để lấy lại niềm tin nơi khán giả. Với những ân oán trong quá khứ nên rất khó để nói trước được điều gì về trận “derby” Bắc Trung bộ này.

Chưa biết hai đội sẽ chọn thái độ chơi bóng như thế nào nhưng với việc trở về của Đình Đồng và Hoàng Thịnh cùng “tiếng còi méo” của trọng tài Hà Anh Chiến gây nhiều tranh cãi ở lượt đi , trận đấu ít nhiều cũng đã có những cuốn hút nhất định.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP