Thể thao

SLNA sau 2 trận hòa: Vận đen hay thiếu bản lĩnh?

Hai trận đấu cùng 1 kịch bản và tất nhiên, đó là vấn đề lớn với cả BHL lẫn cầu thủ SLNA. Trước chuyến hành quân vào Long An, vấn đề bản lĩnh, tâm lý thi đấu được SLNA đưa ra mổ xẻ một cách gay gắt.


Tiếp XSKT.Cần Thơ và S.Khánh Hóa trên sân nhà, SLNA đều là đội chơi trên chân. Có những thời điểm, họ đã có thể đóng đinh trận đấu. Thậm chí như gặp S.Khánh Hóa, khi trận đấu chưa qua được 25 phút, thầy trò Đức Thắng đã dẫn 2 bàn và nhiều người còn lo lắng, khách bể trận.

Nhưng giống như cái dớp, SLNA không bao giờ dễ dàng khi đá với S.Khánh Hóa và 2 bàn thua đến hệt như chuyện số phận. Nó đến vào cái lúc mà chiến thắng chỉ còn được tính bằng giây, giống hệt như cái cách, thầy trò Vũ Quang Bảo đã đánh cắp chiến thắng của đội chủ nhà ở lượt đấu thứ 2.


SLNA để mất điểm ở 2 trận đấu liên tiếp cho thấy vận đen của đội chủ sân Vinh. Ảnh: Trung Won.

Bóng đá có đen – đỏ và phải khẳng định, vận may chưa song hành với đội bóng xứ Nghệ. Vì nhìn cả hai trận đấu, sức tấn công của cả XSKT.Cần Thơ và S.Khánh Hòa đều rất yếu ớt và không khó để hậu vệ đội chủ nhà hóa giải. Nhưng cứ đền phút bù giờ, mọi đường lên bóng của họ đều hoàn hảo và có bàn thắng, đó là điều không công bằng với SLNA. Nhưng bóng đá là vậy, đội bóng xứ Nghệ phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã ấy.

Bên cạnh vận đen thì cũng cần phải nói thêm rằng, hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ đang có quá nhiều vấn đề. Từ thời của Hữu Thắng năm 2013, khi là đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất trong 15 phút cuối trận đến bây giờ, sự bất ổn luôn rình rập. Cho dù đó là những cầu thủ có số má như Ngọc Hải, Mạnh Hùng hay kinh nghiệm như Minh Đức; mọi thứ vẫn không được cải thiện.

Trận đấu gặp S.Khánh Hóa, Đức Thắng có vẻ như đã dự báo được về những điều không tốt trong những phút cuối nên đá rút Ngọc Hải ra và thay vào đó là Minh Đức. Thế nhưng, SLNA vẫn bị nhận bàn thua, theo cái cách cực kỳ đau đớn.


Nỗi thất vọng của Quế Ngọc Hải. Ảnh: Hải Đăng.

Tâm lý, bản lĩnh trận mạc của các cầu thủ xứ Nghệ đang thực sự là vấn đề dù cả trận, ai cũng thấy được tinh thần các học trò Đức Thắng là rất tốt. Trách may mắn quay lưng nhưng hai trận đấu cùng 1 kịch bản, Đức Thắng cũng nhận ra rằng, có những cái nằm ở chính BHL và các cầu thủ xứ Nghệ. Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm đang chưa cho thấy hiệu quả, nếu nhìn từ hàng phòng ngự.

Một người mới ngồi ghế “nóng” ở V.League như Đức Thắng có thể thông cảm được và hẳn ông thầy họ Nguyễn đã có rất nhiều bài học sau 2 trận đấu vừa qua. Tất nhiên, để thể hiện mình, Đức Thắng phải có trách nhiệm không để những kịch bản như hai trận đấu vừa rồi diễn ra.

Mục tiêu của Đức Thắng nhưng cũng là của SLNA trong các trận đấu sắp tới.

Video diễn biến trận SLNA-S.Khánh Hòa tại vòng 3 V.League 2017:

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP