Thể thao

SLNA, CĐV xứ Nghệ và “bởi giận để lại thương”

Câu hát giận thương lại được ngân lên và những giọt nước mắt lại tuôn trào. Những giọt nước mắt, không chỉ là của sự tổn thương ở Hàng Đẫy…


Nhưng nó khác với những lần trước, khác với giọt nước mắt tức tưởi ở sân Cần Thơ mùa trước trong trận đấu biết trước kết quả nhưng CĐV vẫn đến sân và chứng kiến SLNA thất bại, bởi với CĐV xứ Nghệ bây giờ đã dần bị chai sạn trước những thất bại của đội bóng.

Họ vẫn đến sân, dù mùa này SLNA liên tiếp thua ngay trên sân nhà và chưa bao giờ yếm thế đến như thế. Họ đến sân như một buổi họp đồng hương, đến sân để hòa vào sắc vàng truyền thống, để được nghe tiếng Nghệ, để được siết chặt những bàn tay và nối vòng tay lớn hơn…

Họ vẫn đến sân, không phải để xem bóng đá.

Hàng Đẫy mùa nào cũng thế, đông vui hơn mỗi khi SLNA thi đấu. Bởi ở đây, ngoài những sắc vàng truyền thống còn là nơi để CĐV xứ Nghệ thể hiện những màn cổ vũ chuyên nghiệp và gửi đi những thông điệp ý nghĩa.

Chỉ tiếc, đội bóng xứ Nghệ và kết quả dưới sân không làm cho bữa tiệc ấy trọn vẹn. Lần đầu tiên kể từ năm 2009, SLNA gục ngã trước Hà Nội T&T ngay tại sân Vinh. Và ở Hàng Đẫy cuối tuần qua, đội bóng lại thất bại.

Chưa bao giờ SLNA trải qua những giai đoạn bết bát như bây giờ và tình yêu mà người Nghệ gửi gắm đang dần mai một. Với những gì đang diễn ra, hy vọng đây là bài học để CLB hành động. Những người có trách nhiệm cần phải làm cái gì đó, khi họ có thể. Ít nhất, đó là việc giữ chân các cầu thủ chất lượng để phục vụ đội bóng và chọn mua những cầu thủ ngoại chất lượng hơn, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Nhưng quan trọng hơn, đó là giữ được tình yêu của người hâm mộ, giữ được niềm tin mà qua năm qua tháng vẫn vẹn nguyên, dù liên tục bị tổn thương với cảm giác bị phản bội.

Người Nghệ là thế, càng đau buồn lại càng khiến họ mạnh mẽ hơn, khiến họ đoàn kết hơn. Cũng như chiều Chủ nhật ở Hàng Đẫy cừa rồi, dù đội bóng bại trận nhưng tiếng còi chung cuộc vang lên, họ vẫn nán ở cạnh nhau, bảo nhau nhặt sạch rác cho đến khi đèn vụt tắt.

Khi ánh đèn ở Hàng Đẫy tắt, chỉ còn họ ở đó. Họ hẹn nhau, đèn sẽ lại sáng lên, mỗi khi có SLNA thi đấu, ở bất cứ đâu. Có thể, SLNA lại thua và nước mắt của khán giả lại tuôn rơi nhưng trong mỗi trái tim của CĐV xứ Nghệ, luôn thoảng thốt lên câu hát ''Bởi giận rồi cũng chỉ để thương thôi''.

Một số hình ảnh ấn tượng của CĐV SLNA tại SVĐ Hàng Đẫy:









Tác giả bài viết: SÓNG NGHỆ

  Từ khóa: tổn thương ,nước mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP