Thể thao

SLNA 2-4 Quảng Nam FC: Đội chủ sân Vinh thua ngược khó tin

Dẫn trước 2 bàn và chơi hoàn toàn lấn lướt nhưng trong một ngày chơi hớ hênh của hàng phòng ngự, đội bóng xứ Nghệ đã bị trả giá đắt. Bốn bàn thắng đến với QNK.Quảng Nam một cách khó tin và nó khiến cho thầy trò Đức Thắng cảm thấy thực sự đau đớn.

QNK.Quảng Nam không có duyên mỗi lần hành quân tới Vinh nhưng xét về phong độ, thầy trò Hoàng Văn Phúc lại tự tin hơn bởi thành tích ấn tượng trong thời gian qua. Làm khách trên sân Vinh nhưng QNK.Quảng Nam lại được đánh giá cao hơn, trong khi đội chủ nhà cũng tiếp cận trận đấu với tư thế cửa dưới.

Lý thuyết là như vậy nhưng thực tế lại diễn ra khác hoàn toàn. Đội bóng xứ Nghệ với khát khao cao độ đã nhập cuộc rất tốt. Với việc đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ cùng sự cơ động của hai ngoại binh, SLNA đã làm chủ thế trận với rất nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía đội khách.

Kết quả của những pha tấn công liên tục ấy là 2 bàn thắng đẹp mắt được ghi do công của Henry và Thế Cường. Dẫn bàn và thế trận tốt hơn, SLNA còn tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, những Olaha, Phi Sơn…đã có thể ghi thêm bàn thắng cho đội chủ nhà ngay trong hiệp 1.

SLNA thua trên sân nhà dù dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Trung Won.

Tưởng như mọi thứ sẽ trở nên dễ đàng với SLNA thì chính họ lại làm tự khó mình. Ngay đầu hiệp 2, những sai lầm chết người nơi hàng thủ đã khiến đội bóng xứ Nghệ phải trả giá. Đội khách ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, đẩy diễn biến trở nên căng thẳng hơn, khi hai đội sẽ phải làm lại từ đầu.

Không muốn bị cầm hòa trên sân nhà, Đức Thắng lập tức có sự điều chỉnh khi tung “lão tướng” Văn Vinh vào sân thay cho Minh Đức. Lúc này, Ngọc Hải được rút về đá trung vệ nhường vị trí tiền vệ trung tâm cho cầu thủ mới được thay vào. Là người cũ của QNK.Quảng Nam cũng như kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở V.League, BHL SLNA hy vọng rằng, Văn Vinh sẽ tạo ra được sự khác biệt.

Tuy nhiên, mọi thứ không được cải thiện, đội bóng xứ Nghệ còn nhận điều tồi tệ khi QNK.Quảng Nam liên tiếp có 2 bàn thắng, để nâng cách biệt lên thành 4-2. Một kịch bản khó ai có thể tưởng tượng và những phút cuối trận, do cay cú, nhiều cầu thủ xứ Nghệ không còn là chính mình. Sự nóng vội đã không thế giúp họ lật ngược được tình thế.

Kịch bản cũ diễn ra trên sân Vinh và lần này, mọi thứ còn cay đắng hơn với thầy trò Đức Thắng khi họ không những bị cầm hòa mà còn bị đối thủ vượt lên, ôm trọn 3 điểm về Quảng Nam.

Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Phi Sơn, Khắc NGọc, Minh Đức (Văn Vinh), Sỹ Nam, Xuân Mạnh, Henry Shackiel, Thế Cường (Tuấn Tài), Olaha Michael.

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Thanh Trung, Văn Phong, Thanh Hưng, Anh Tuấn (Đình Thắng), Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Claudecir, Đại Dương.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP