Thể thao

16h30 ngày 18/9, Hải Phòng-SLNA: Chơi để không phải hối tiếc

Về mặt lí thuyết, nếu đánh bại SLNA ở lượt trận cuối thì Hải Phòng sẽ có cơ hội lớn xưng vương ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray. Tuy nhiên, quyền tự quyết tới ngôi vô địch V-League 2016 lại nằm trong tay Hà Nội T&T khi đội bóng Thủ đô sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ FLC Thanh Hóa. Nhiều chùm phượng vẫn còn nở muộn như chờ đợi phố Cảng lên ngôi ở V.League.

Khán giả đất Cảng vẫn thể hiện chất “đại bàng” ở V.League. Ảnh H.H

Trên thực tế, trong số 4 CLB đang cạnh tranh ngôi vô địch, Hà Nội T&T là đội bóng nắm nhiều lợi thế nhất. Dù bằng điểm với Hải Phòng thế nhưng đội bóng Thủ đô đang sở hữu hiệu số bàn thắng/ bại +15, trong khi đó chỉ số này của Hải Phòng là +12. Vì thế, nếu Hà Nội T&T đánh bại FLC Thanh Hóa và Hải Phòng không thể giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 4 bàn trước SLNA thì chắc chắn đội bóng Thủ đô sẽ có lần thứ 3 giương cao chiếc Cúp vô địch.

Tuy nhiên, Hà Nội T&T đang gặp những bất lợi lớn trước trận cầu “sinh tử” với FLC Thanh Hóa khi đội bóng Thủ đô sẽ không có được sự phục vụ của Văn Quyết, Thành Lương (thẻ phạt) và nhiều khả năng Hoàng Vũ Samson, Loirs cũng sẽ vắng mặt (chấn thương). Bên cạnh đó, FLC Thanh Hóa cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi họ sở hữu nhiều gương mặt ngôi sao và sự hậu thuẫn của khoảng hơn 5000 CĐV xứ Thanh.

Chính vì thế, người hâm mộ Hải Phòng đang rất kỳ vọng, FLC Thanh Hóa sẽ ngáng đường thành công Hà Nội T&T và Hải Phòng đả bại SLNA để trở thành nhà vua mới của đấu trường V-League.

Thêm một yếu tố nữa là SLNA, đội bóng vốn đã hết mục tiêu và cơ bản là SLNA hành quân tới Lạch Tray với nhân sự sứt mẻ nghiêm trọng. Theo chia sẻ của HLV trưởng SLNA Ngô Quang trường, cầu thủ Phi Sơn và Sỹ Sâm phải nghỉ vì án treo giò, Odat, Ngọc Hải, Đình Hoàng cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Ngoài ra, niềm tự hào xứ Nghệ là lực lượng đông đảo CĐV Nghệ An ở các tỉnh phía Bắc nhiều khả năng cũng sẽ không tới Lạch Tray để tiếp lửa tinh thần cho các cầu thủ SLNA do đội bóng thi đấu chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Rõ ràng, với tình cảnh đội bóng xứ Nghệ như vậy, việc đánh bại SLNA lúc này giờ là chuyện dễ như lấy đồ trong túi đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Điều quan trọng nhất là Hải Phòng phải làm sao ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới SLNA và trông chờ Hà Nội T&T sảy chân trước FLC Thanh Hóa.

Trong những ngày qua, BLĐ, BHL, cầu thủ cũng như người hâm mộ đất Cảng đang làm tất cả những gì có thể để chuẩn bị cho một kịch bản hoành tráng đón chào nhà tân vô địch Hải Phòng ngay tại “thánh địa Lạch Tray”. Để đảm bảo tính bất ngờ của chương trình, Hội CĐV Hải Phòng đã quyết định giữ bí mật tới giây phút cuối cùng kế hoạch “bung lụa” nếu như Hải Phòng xưng vương. Chỉ biết rằng, ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ đất Cảng đang sục sôi không khí chuẩn bị cờ hoa trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên bóng đá Hải Phòng đăng quăng V-League.

Trước cuộc so tài với SLNA, thông điệp mà HLV Trương Việt Hoàng muốn gửi tới các học trò của mình gói gọn trong một câu nói: “Còn cơ hội là còn chiến đấu”. Vì vậy lúc này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tập trung cao độ nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trước mắt có thể hoàn thành điều kiện cần là đánh bại SLNA với tỉ số đậm và chờ điều kiện đủ là Hà Nội T&T không thắng trước FLC Thanh Hóa.

Và nếu cuối tuần này, đội bóng đất Cảng lên ngôi vô địch ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray thì đó sẽ là cái kết đẹp như mơ được hun đúc từ câu chuyện cổ tích mang tên: “Có một Leicester Hải Phòng sống tại V-League 2016”.

“SLNA dại gì mà buông trận Hải Phòng”

“Đúng là lực lượng của SLNA bị thiếu hụt trầm trọng trong cuộc đối đầu với ứng cử viên vô địch Hải Phòng. Tuy nhiên, không vì thế mà anh em trong đội nản lòng hay có ý định sẽ lỏng chân trước CLB Hải Phòng. Chúng tôi có lòng tự trọng nghề nghiệp và hơn hết là sự tôn trọng người hâm mộ. Một khi đã được tin tưởng ra sân là chúng tôi phải đá hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào SLNA. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình, hết khả năng và không có chuyện SLNA sẽ buông, thả trước đối thủ Hải Phòng”, cầu thủ Phạm Mạnh Hùng chia sẻ.

Dự đoán: 2-1

Tác giả bài viết: Huy Hùng

  Từ khóa: vấn đề ,hà nội ,như thế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP