Thể thao

Quảng Nam - SLNA: Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc quyết có điểm trên sân Vinh

Không như những mùa giải trước, mùa bóng năm nay đội bóng xứ Quảng đang có một khởi đầu mạnh mẽ và thành công.

Trên bảng xếp hạng, Quảng Nam đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 với 8 điểm, chỉ kém đội đầu bảng FLC Thanh Hoá 2 điểm. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cùng với đội bóng xứ Thanh là hai CLB bất bại trong 4 vòng đấu vừa qua của V-league 2017.
Quảng Nam đã có bốn trận bất bại ở mùa bóng này. Ảnh Nguyên Huy

Sắp tới đây Quảng Nam sẽ đến làm khách trên sân Vinh và đội bóng đại diện miền trung này đang hướng đến trận bất bại thứ 5 liên tiếp ở mùa giải này.

Ở trận đấu trên sân Vinh cuối tuần này, trong khi đội chủ nhà thiếu vắng hậu vệ Thế Nhật vì bị kỷ luật sau hành vi đấm vào mũi Trung Hiếu ở Cúp Quốc gia thì đội bóng xứ Quảng có đầy đủ lực lượng.

Vòng đấu cuối cùng trước Tết, đội bóng Quảng Nam đã có một chiến thắng giòn giã trước đội bóng vùng đất mỏ với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà Cẩm Phả.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có trận thắng 3-1 trước TQN ở vòng đấu trước khi nghỉ Tết.

Trong cuộc đối đầu với SLNA, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn rất thận trọng khi chia sẻ: “SLNA vừa rồi có chiến thắng đầu tiên trên sân khách Long An. Đó là cú hích tinh thần dành cho họ. Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ dùng những cầu thủ trẻ tứ chính lò đào tạo của mình để đá nhiều mùa giải V-League nên có sự hiểu ý nhau. Về ngoại binh của SLNA, theo đánh giá của chúng tôi thì họ có chuyên môn khá tốt.

Đặc biệt là tiền đạo Henry Shackiel hiện đang nằm trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của giải. Thêm vào đó, làm khách trên sân Vinh bao giờ cũng khó khăn”.

Tiền đạo người Brazil, Dos Reis R Claudecir là một mũi nhọn trên hàng công của đội bóng xứ Quảng. Ảnh Nguyên Huy

Tuy nhiên, khi nói về khả năng giành chiến thắng trên chảo lửa thành Vinh thì cựu HLV tuyển Việt Nam lại tỏ ra rất tự tin với đội bóng của mình: “Quảng Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này. Chúng tôi rất tôn trọng đối phương và các cầu thủ rất tự tin trước đối thủ. Mọi phương án đã chuẩn bị hết rồi. Chúng tôi rất tin tưởng sẽ có điểm trên sân Vinh”, ông Phúc cho biết.
Tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung đang hừng hực khí thế trước cuộc đối đầu với SLNA. Ảnh Nguyên Huy

Quảng Nam đang chơi tốt sau 4 vòng đấu. Tuy nhiên, sau đó phải nghỉ ngắt quãng Tết Nguyên đán. Điều này có thể ảnh hưởng phần nào đến trạng thái thi đấu của các cầu thủ. Dẫu vậy, ông Phúc cho rằng, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì nên xác định những quãng nghỉ như vậy để điều chỉnh cho phù hợp: “Chúng tôi lo ngại phần nào sự hưng phấn sẽ giảm đi vì quãng nghỉ này. Trong khi SLNA phải đá vòng sơ loại Cúp QG, tuy vất vả nhưng sau quãng nghỉ đó, họ lấy lại trạng thái thi đấu cho mình.

Dẫu vậy, đây là chuyện bình thường. Điều quan trọng là làm sao xác định tư tưởng cho cầu thủ, luôn sẵn sàng thi đấu. Vả lại, các cầu thủ cũng đã chuyên nghiệp nên chuyện này chúng tôi không lo ngại nhiều mà cần tập trung vào trận đấu. Đó mới là điều quan trọng”, ông Phúc kết luận.

Tác giả bài viết: Anh Trần

  Từ khóa: khởi đầu ,mạnh mẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP