Thể thao

Phi Sơn: "Ronaldo sẽ phá kỷ lục Platini và vô địch EURO 2016"

Tiền vệ Trần Phi Sơn cho rằng thần tượng Cristiano Ronaldo của anh sẽ có cú đúp niềm vui trong trận chung kết EURO 2016. Đó là chức vô địch cùng với đó là phá kỷ lục ghi bàn của Michel Platini.


Sau 12 năm tại quê hương Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo lần thứ 2 trong sự nghiệp được góp mặt trong một trận chung kết EURO. Lần này, anh cùng các đồng đội không còn đóng vai trò chủ nhà như hơn một thập kỷ trước. Ngược lại, Bồ Đào Nha với tư cách người thách thức sẽ chạm trán chính đội bóng chủ nhà Pháp trong trận cầu mang tính chất quyết định vào rạng sáng mai.

Ronaldo từng vinh dự nâng cao cúp bạc Champions League, sở hữu trong tay 3 Quả bóng vàng. Nhưng Ronaldo chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp danh giá EURO. Ronaldo năm nay đã 31 tuổi. Và có lẽ trận chung kết với đội tuyển Pháp sẽ được xem là cơ hội cuối cùng để giành cúp bạc đối với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo thi đấu hết công suất vì mục tiêu vô địch EURO 2016

Thấu hiểu cảm giác khát khao chinh phục EURO của thần tượng Ronaldo, tiền vệ Trần Phi Sơn của Sông Lam Nghệ An cho rằng: "Pháp tất nhiên là một đối thủ rất mạnh ở trận chung kết. Nhưng tôi nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về Bồ Đào Nha. Cách đây 12 năm, họ cũng đã ở rất gần chức vô địch nhưng rồi thất bại. Hai kỳ EURO gần đây, Bồ Đào Nha không thể lọt vào trận chung kết. Chính vì vậy hơn bao giờ hết, Ronaldo cùng các đồng đội đang rất quyết tâm để có thể vô địch EURO 2016".

Ngoài mục tiêu là chức vô địch EURO cùng đội tuyển, Ronaldo cũng còn một cột mốc cá nhân nữa mà anh ấp ủ hướng đến. Pha bật nhảy ấn tượng rồi đánh đầu tung lưới Xứ Wales ở trận bán kết đã giúp Ronaldo cân bằng cột mốc 9 bàn thắng của huyền thoại Michel Platini. Và chỉ cần một pha lập công nữa thôi, Ronaldo sẽ vượt qua Platini để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử các VCK EURO.

Phi Sơn hy vọng thần tượng Ronaldo chơi tốt ở chung kết EURO trước Pháp - Ảnh: Phan Tùng

"Ronaldo chắc chắn sẽ toả sáng. Tôi tin vào một bàn thắng cho Ronaldo. Có thể đó sẽ là một pha lập công bằng chân thay vì đánh đầu như trận đấu trước", Phi Sơn hy vọng thần tượng của anh sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Pháp. "Dù đây là trận chung kết, các đội bóng sẽ đề cao sự an toàn nhưng tôi cho rằng nếu chỉ cần 1, 2 khoảnh khắc là các ngôi sao của Pháp hay Bồ Đào Nha sẽ biết cách tạo ra sự khác biệt. Họ ít khi bỏ qua những cơ hội trong một trận đấu quan trọng như thế này. Trận chung kết sẽ kết thúc trong 90 phút".

Trận chung kết EURO 2016 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam). Do các trận đấu ở vòng 15 V.League sẽ khép lại vào chiều tối nay nên các cầu thủ như Phi Sơn có thể dành thời gian theo dõi. "Chắc chắn tôi sẽ không bỏ qua. Đây là trận đấu cuối cùng của EURO rồi. Là một cổ động viên của Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha, tôi hy vọng đội bóng mình yêu thích sẽ giành chiến thắng".

Tác giả bài viết: Trí Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP